Từ đầu tháng 9/2016, tên miền đắt giá 41 triệu USD “.shop” sẽ được cung cấp tại Việt Nam, hướng đến đối tượng các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ trên thị trường thương mại điện tử.

Theo thông tin được đại diện Z.com (thuộc Công ty GMO RUNSYSTEM, thành viên Tập đoàn GMO Internet Nhật Bản) tiết lộ ngày 22/7, tên miền “.shop” thuộc quyền sở hữa của GMO - một trong những tên miền đắt giá hàng đầu trên thế giới hiện nay, sẽ được bán vào ngày 2/9 tới đây cho những khách hàng đăng ký sớm và sẽ bán rộng rãi từ cuối tháng 9/2016.

Tên miền “.shop” có giá trị tới 41 triệu USD.

Tên miền “.shop” có giá trị tới 41 triệu USD.

Tuy nhiên, mức giá của tên miền .shop tại thị trường Việt Nam chưa được phía GMO tiết lộ.

Với tên miền .shop, việc truyền tải thông điệp của các cửa hàng bán lẻ trên thị trường thương mại điện tử sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thay vì sử dụng những tên miền .com/.net/.vn truyền thống, “.shop” được GMO kỳ vọng sẽ là làn sóng mới trên thị trường thương mại điện tử của Việt Nam.

Có trị giá lên tới hơn 41 triệu USD (tương đương với trên 900 tỷ đồng), “.shop” là một trong những tên miền đắt giá hàng đầu thế giới.

Để nhận được quyền sở hữu phân phối tên miền này, GMO Internet Nhật Bản đã phải đấu giá với nhiều đối thủ sừng sỏ khác trên thế giới như Amazon, Google.

Theo ICT News

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google