Một sinh viên đại học Mỹ đi câu ngoài khơi vịnh Mexico chứng kiến cảnh con cá mập hổ to lớn liên tục tấn công con cá mập đầu búa mắc câu.

Theo National Geographic, trận chiến giữa hai con cá mập xảy ra ở vịnh Mexico, ngoài khơi bờ biển thành phố Venice, bang Louisiana, phía nam nước Mỹ hôm 17/7.

Con cá mập búa cắn câu, đang vùng vẫy muốn thoát ra thì một con cá mập hổ bỗng dưng xuất hiện, tấn công nó. Cuộc chiến diễn ra trong vài phút, cho tới khi cá mập hổ bỏ đi sau khi "cắn vào đầu cá mập búa, làm đứt dây câu, rồi kéo nó sâu xuống nước", Ryan Willsea cho biết.

Willsea cùng em trai và một người bạn tổ chức chuyến đi câu ba ngày ở vịnh Mexico với hy vọng bắt được cá ngừ đại dương. Ba người đi thuyền ra khu vực cách bờ biển Venice khoảng 50 km. 

"Khi cần câu rung lên, chúng tôi cứ ngỡ là câu được một con cá ngừ lớn", Willsea nói. Trước đó, cậu vừa câu được hai con cá ngừ. "Thế nhưng chúng tôi phát hiện đó là một con cá mập búa".

Cả ba giằng co với con cá lớn khoảng 5-10 phút thì cá mập hổ xuất hiện. Willsea ước tính con cá mập búa dài hơn hai mét, còn cá mập hổ to hơn nhiều, nặng cỡ 450 kg.

Theo George Burgess, trưởng dự án nghiên cứu cá mập, chuyên gia của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên bang Florida, con cá mập lớn trong video là loài cá mập hổ.

Loài này sinh sống ở các vùng nước ấm trên thế giới, là "chuyên gia lợi dụng cơ hội khi con mồi tiềm năng bị thương", Burgess cho biết. "Không có gì khiến một con vật bị tổn thương hơn khi nó mắc câu và bị thuyền kéo đi". Bởi thế cá mập hổ còn có biệt danh là "những kẻ cặn bã của biển cả, luôn xuất hiện cuối cùng để trục lợi", Burgees nói.

Loài cá mập hổ có thể dài tới 5,5 mét. To lớn, đầy sức mạnh, cá mập hổ là một trong số ít loài cá mập thường tấn công người. 

Đối với Willsea, người quay được trận tử chiến giữa hai con cá mập, cảnh tượng thật khó quên.

"Thật tuyệt vời khi được chứng kiến và quay phim lại cảnh tượng ấy", Willsea nói.

Xem thêm: 5 phút bị rượt đuổi dưới hàm cá mập của hải cẩu con

Hồng Hạnh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google