Con đê dài 3,7 km ngăn cách giữa hai hồ nước ở Hồ Bắc, Trung Quốc, biến thành tro bụi trong chớp mắt dưới sức công phá của 27 tấn thuốc nổ.

trung-quoc-dung-thuoc-no-thoi-bay-3-7-km-de-song

Vụ nổ thổi bay con đê ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: CCTV.

Theo Mirror, hơn 1.600 người dân được sơ tán trước khi vụ nổ thổi bay con đê nhân tạo trên sông. Đoạn video ghi lại những vụ nổ diễn ra liên tiếp hôm 14/7 và phá hủy hoàn toàn con đê nhân tạo nằm trong kế hoạch đẩy nhanh tốc độ thoát nước của chính quyền địa phương sau nhiều tháng mưa lũ.

Cảnh sát đặt những quả bom chứa hơn 27.000 kg thuốc nổ dọc theo triền đê. Bom phát nổ gần như cùng lúc tạo ra hiệu ứng domino ấn tượng trên 3,7 km đê giữa hồ Liangzi và Niushan. Hai hồ nước bị chia tách cùng với sự ra đời của con đê vào năm 1979 nhưng lại nhập thành một sau vụ nổ, cho phép 5.000 m3 nước lũ chảy từ hồ Liangzi vào hồ Niushan, nơi có mực nước thấp hơn.

"Chúng tôi mất cả đêm để lên kế hoạch tiến hành vụ nổ và nó diễn ra vào 7 giờ sáng. Giờ đây, con đê giữa hồ Liangzi và Niushan đã bị phá hủy hoàn toàn và hồ Liangzi trở nên rộng lớn hơn trước", Li Gui, phó chỉ huy Lực lượng cảnh sát vũ trang cho biết.

Xem thêm: Tòa nhà cao 118 mét thành tro bụi trong 10 giây

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google