Mục tiêu của Viện trở thành hạt nhân tiêu biểu của cộng đồng khoa học cả nước, đón đầu các nghiên cứu và chuyển giao thành tựu khoa học công nghệ vào đời sống.

Tại lễ ra mắt chiều 28/7, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao Hoà Lạc (Bộ Khoa học và công nghệ), ông Đinh Thành Long cho biết, định hướng của Viện trong thời gian tới là tham gia xây dựng cộng đồng khoa học công nghệ tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

"Viện phấn đấu trở thành hạt nhân tiêu biểu trong cộng đồng để hiện thực hóa các chủ trương, định hướng của Bộ Khoa học trong sự phát trển chung của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc", ông Long nói và cho hay Viện sẽ áp dụng các công nghệ mới, tạo ra dòng sản phẩm tự nghiên cứu và cạnh tranh được trên thị trường.

Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc được Sở Khoa học và Hà Nội cấp giấy chứng nhận "Đăng ký hoạt động Khoa học và Công nghệ" ngày 8/10/2015. Viện được thành lập nhằm thúc đẩy các mục tiêu phát triển quốc gia cũng như định hướng phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, hạch toán độc lập theo cơ chế tự chủ.

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với quy mô 1.586 ha được phát triển để trở thành một thành phố khoa học, nơi thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển; đào tạo và ươm tạo; sản xuất sản phẩm công nghệ cao thuộc lĩnh vực (công nghệ sinh học, thông tin - truyền thông, vật liệu mới và tự động hóa. 

Minh Khôi

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google