Dịch vụ Cloud Storage cung cấp hạ tầng lưu trữ trực tuyến cùng nhiều tiện ích lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây.

Cloud Storage là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến toàn diện của Viettel IDC - một trong những nhà cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu và dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam. Cloud Storage cung cấp nền tảng hạ tầng lưu trữ trực tuyến, để doanh nghiệp và các nhà phát triển có thể tự xây dựng dịch vụ, ứng dụng thông qua bộ giao thức kết nối chuẩn S3. Bên cạnh đó, dịch vụ còn có các tiện ích lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây như backup, static web hosting, phân phối dữ liệu, sync and share, CDN, lưu trữ camera…

viettel-idc-ra-mat-dich-vu-luu-tru-du-lieu-truc-tuyen

Dịch vụ cung cấp hạ tầng lưu trữ không giới hạn băng thông, dung lượng có thể mở rộng lên tới hàng Petabyte. Cloud Storage sử dụng đường truyền trong nước, giảm độ trễ, tăng độ sẵn sàng dữ liệu, giúp người dùng chủ động trong mọi trường hợp, ngay cả khi có sự cố đường truyền quốc tế. Dữ liệu lưu trữ tại 5 Datacenter chuẩn Tier 3 của Viettel IDC, dự phòng dữ liệu dùng Erasure Coding, mã hóa dữ liệu trên Cloud, đảm bảo tính an toàn, bảo mật cao.

"Cloud Storage cung cấp đầy đủ các tính năng lưu trữ như các dịch vụ nước ngoài, nhưng với mức giá phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, chỉ tính phí dung lượng lưu trữ, không phí phát sinh như phí data transfer, phí lượt upload - download hay các chi phí phát sinh khác, mang đến cho người dùng dịch vụ lưu trữ tiết kiệm. Mức chi phí dao động từ 1.400-1.800 đồng cho 1GB mỗi tháng", đại diện Viettel IDC chia sẻ.

viettel-idc-ra-mat-dich-vu-luu-tru-du-lieu-truc-tuyen-1

Cáp quang biển liên tục đứt gây ra nhiều vấn đề.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến của các nhà cung cấp nước ngoài. Tuy nhiên thời gian qua một loạt sự cố xảy ra ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Đơn cử tuyến cáp quang biển AAG Việt Nam đi quốc tế khai thác vào năm 2009 nhưng chỉ trong vòng 2 năm sau đã liên tục bị đứt tới 10 lần. Năm 2015, tuyến cáp quang này tiếp tục gặp trục trặc với 5 lần xảy ra sự cố. Gần đây nhất, ngày 27/6, tuyến cáp quang Liên Á gặp sự cố và phải đến 24/7 mới sửa chữa xong.

Những sự cố liên quan đến tuyến cáp quang biển xảy ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc truy cập vào những dịch vụ quốc tế, dẫn đến tăng độ trễ, giảm tốc độ truy cập và độ sẵn sàng dữ liệu. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ công việc cũng như gây tâm lý không thoải mái cho người sử dụng.

viettel-idc-ra-mat-dich-vu-luu-tru-du-lieu-truc-tuyen-2

Bên cạnh đó người dùng dịch vụ lưu trữ trực tuyến của các hãng nước ngoài cũng đối mặt với những rủi ro về mất dữ liệu. Ví dụ năm 2012, website chia sẻ Megaupload bất ngờ bị FBI và Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu đóng cửa với cáo buộc về tội danh chia sẻ vô phép những nội dung có tính bản quyền.

Điều đó đồng nghĩa với việc không chỉ những dữ liệu có dính dáng tới bản quyền bị tháo gỡ mà những dữ liệu cá nhân của người dùng hay các doanh nghiệp cũng cùng chung số phận. Điều này đã khiến cho hơn 180 triệu thành viên của Megaupload điêu đứng. Hay trường Filesonic - một trong những website lưu trữ dữ liệu trực tuyến thuộc top 10 của thế giới cũng bị buộc ngừng hoạt động với lý do tương tự.

"Doanh nghiệp sẽ bị nhiều thiệt hại khi toàn bộ dữ liệu kinh doanh quan trọng biến mất. Việc thực hiện giao dịch từ xa khiến việc khiếu nại và xử lý sự số không thể nhanh chóng. Do vậy cần cân nhắc chọn lựa dịch vụ lưu trữ trực tuyến có sự hỗ trợ trực tiếp ngay tại địa phương để giải quyết thỏa đáng những sự cố một cách nhanh nhất, đảm bảo việc kinh doanh vận hành liên tục", đại diện Viettel IDC nhấn mạnh.

Minh Trí

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google