SymGym được lập trình để thay đổi độ nặng của bàn điều khiển dựa theo bối cảnh trong game.

Những bộ điều khiển đặc biệt như Kinect hay tay cầm của Wii được làm ra để khuyến khích cách game thủ đứng dậy và vận động, nhưng SymGym còn “cao tay” hơn nữa khi tích hợp cả hệ thống tập thể lực vào bộ điều khiển game.

Công ty start-up có trụ sở tại Chicago này đã sử dụng thiết kế của loại bàn tập tay và chân mà bạn thường thấy ở các phòng gym hay trung tâm thể dục, kết hợp với hệ thống điều khiển game để bạn có thể vừa tập thể lực vừa chơi game. Khi bạn đẩy tay cầm hay đạp chân, thì hệ thống này sẽ truyền tín hiệu vào game, tùy theo bối cảnh trong game mà bạn sẽ phải dùng lực khác nhau để điều khiển.

Ví dụ khi nhân vật đang leo núi trong game thì phần bàn đạp trên hệ thống điều khiển sẽ trở nên nặng nề hơn, bạn sẽ phải dùng nhiều lực hơn để điều khiển nhân vật. Trong trường hợp khác, khi nhân vật cầm các vật nặng, thì tương tự bạn phải dùng lực tay nhiều hơn.

SymGym có thể giả lập thành tay cầm của Playstation hay Xbox, vậy nên bạn có thể chơi gần như tất tần tật các loại game với nó, nhưng nó hoạt động tốt hơn với những game cổ điển như Pacman hay Asteroids. Trong Asteroids, bạn sẽ khó bẻ lái hơn khi phi thuyền tăng tốc, còn trong Pac-Man thì điều khiển nhân vật đi xuống màn hình sẽ dễ hơn là đi lên.

Hãng phát triển đang làm việc với các nhà làm game indie để phát triển các game mới phù hợp cho hệ thống điều khiển này. Một game online trong đó người chơi sử dụng SymGym để thi đấu với nhau hiện đang được phát triển.

Tuy có thiết kế không thực sự hấp dẫn, nhưng ưu điểm của SymGym chính là nó hỗ trợ nhiều nền tảng game khác nhau, điều này sẽ giúp sản phẩm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

SymGym

Công ty đã thử nghiệm nhiều mẫu thiết kế trong những năm qua và hy vọng là có thể phát hành sản phẩm có thiết kế phù hợp để dùng trong nhà và phòng tập trong năm nay. Giá của sản phẩm vẫn chưa được công ty quyết định.

Tham khảo: gizmag

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google