Tới năm 2018, iPhone mới được trang bị công nghệ cảm biến quét mống mắt (iris scanner), theo một nguồn tin mới đây.

Dẫn nguồn tin "thân cận với ngành công nghiệp", DigiTimes mới đây cho biết Apple sẽ áp dụng công nghệ cảm biến quét mống mắt lên iPhonevào năm 2018. Trước đó, nhiều báo cáo lại khẳng định các công nghệ bảo mật sinh trắc mới (có thể bao gồm cảm biến quét mống mắt) sẽ có mặt iPhone ngay trong năm sau. Cùng lúc, trang Apple Insider nhận định DigiTimes không phải một nguồn tin đáng tin cậy khi nhắc đến các kế hoạch của Appletrong tương lai, dựa vào các báo cáo trong quá khứ của trang này.

Với tính năng này, Apple lại đi sau Samsung... 2 năm - Ảnh 1.

Nếu thông tin của DigiTimes là xác thực, Apple sẽ đi sau những công ty như Microsoft hay Samsung đến... 2 năm.

Thực tế, cảm biến quét mống mắt, tuy vẫn còn mới mẻ, cũng không phải là một tính năng có thể gây bất ngờ cho người dùng. Bên cạnh một số thiết bị đã ra mắt sở hữu công nghệ này như Microsoft Lumia 950 XL, rò rỉ gần đây cũng khẳng định SamsungGalaxy Note 7 cũng được trang bị công nghệ nói trên.

Video rò rỉ cho thấy khả năng mở khóa bằng... mắt của Samsung Galaxy Note 7.

Nói về cảm biến quét mống mắt trên Samsung Galaxy Note 7, theo một video được đăng tải, người dùng sẽ thực hiện mở khóa mắt bằng cách nhìn tập trung vào hai hình tròn xuất hiện trên màn hình. Khoảng cách từ mắt đến màn hình rơi vào khoảng từ 25 cm đến 35 cm. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể mở khóa chiếc phablet này bằng cảm biến vân tay như truyền thống. Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định công nghệ quét mắt người dùng sẽ là xu hướng mới của nhành công nghiệp di động trong thời gian ngắn tới. Người dùng sẽ ngày càng được đón nhận nhiều hơn những chiếc smartphone có công nghệ này.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google