Một nâng cấp đáng giá cho hệ thống bảo mật vốn đã làm việc rất tốt trên Windows 10.

Bản cập nhật kỷ niệm 1 năm ngày phát hành chính thức của Windows 10 (Anniversary Update), sẽ không chỉ mang tới những tính năng mới hay cải thiện giao diện người dùng, nó cũng sẽ giúp thiết bị của bạn trở nên bảo mật hơn.

Windows 10 vốn đã được đánh giá là hệ điều hành bảo mật nhất từ trước đến nay của Microsoft, và với những cập nhật lớn cho Windows Defender tới từ Anniversary Update, người dùng sẽ có thêm một lý do để nâng cấp lên Windows 10.

Trước đây, nhiều người dùng vẫn cảm thấy yên tâm hơn khi bỏ tiền ra mua các ứng dụng bảo mật, diệt virus trả phí. Tuy nhiên, Windows Defender dù miễn phí nhưng cũng được nhiều người dùng đánh giá cao về khả năng bảo vệ hệ thống của nó. Hệ thống này được cập nhật liên tục, và hoạt động theo thời gian thực, luôn luôn quét toàn bộ hệ thống, bao gồm những tập tin mới nhất, bảo đảm không có malware xuất hiện trong máy của bạn.

Tính năng mạnh mẽ mới nhất sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Anniversary là Limited Periodic Scanning. Nó cho phép Windows Defender quét, tìm ra và tiêu diệt bất cứ mối đe dọa nào trên máy tính, bao gồm cả những tệp tin mà ứng dụng bên thứ 3 bỏ qua, có thể ứng dụng bên thứ 3 không có quyền can thiệp vào các file đó.

Nếu bạn là 1 người dùng có chút am hiểu về công nghệ, có lẽ việc chạy song song 2 ứng dụng diệt virus cùng lúc không phải một ý tưởng khôn ngoan, vì nó rất dễ gây ra các xung đột, tiêu tốn hiệu năng và thậm chí là gây lỗi hệ thống. Tuy nhiên, Microsoft đã tính tới điều này khi đưa vào tính năng Automatic Maintenance.

Automatic Maintenance tạm hiểu là hệ thống sẽ tự động bảo dưỡng vào thời điểm thích hợp, dựa theo lịch làm việc của người dùng. Điều này là rất quan trọng, bởi việc quét dữ liệu sẽ đòi hỏi một chút sức mạnh phần cứng của hệ thống, nên trong khi bạn đang làm việc hoặc giải trí, mà Windows Defender hoạt động có thể gây ra đôi chút khó chịu không đáng có. Ngoài ra, thiết lập một khoảng thời gian cố định cho Windows Defender làm việc cũng sẽ giúp tiết kiệm pin nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay.

Cả 2 tính năng nói trên đều là các tính năng tùy chọn, tức là nó sẽ không tự động kích hoạt, mà người dùng có thể sử dụng tùy theo nhu cầu. Dưới đây là hướng dẫn để kích hoạt Limited Periodic Scanning.

B1: Mở Setting của Windows, nhấn tổ hợp phím Windows + I hoặc dùng cách thủ công là mở Start Bar

B2: Click vào Update & Security

B3: Mở Windows Defender

B4: Bật Litmited Periodic Scanning

Tất nhiên bản phải đảm bảo mình tham gia vào chương trình Windows Insider Preview để được dùng trước các tính năng nói trên.

Tham khảo WindowsCentral

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google