Quyết định đầu độc ít nhất 700 con chó hoang của chính quyền thành phố Karachi, Pakistan kéo theo phản ứng giận dữ từ cộng đồng quốc tế.

700-cho-hoang-bi-dau-doc-o-pakistan-gay-phan-no

Xác chó chất đầy đường phố Karachi, Pakistan. Ảnh: Akhtar Soomro/Reuters.

RT hôm qua đưa tin, lãnh đạo thành phố Karachi quyết định giết những con chó hoang để giải quyết tình trạng hàng nghìn người bị chó cắn mỗi năm. Tuy nhiên, việc đầu độc hơn 700 con chó làm dấy lên làn sóng phẫn nộ sau khi hình ảnh xác chó chất đầy đường phố được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Trong video, nhân viên vệ sinh đang thu gom xác chó và chất lên xe đổ rác. "Ít nhất 700 con chó bị giết chết ở hai khu vực phía nam Karachi trong vòng hai ngày", Sattar Javed, phát ngôn viên của chính quyền địa phương, xác nhận với Reuters.

Xem xác chó chất đống trong xe rác

Chính quyền thành phố đã cho trộn thuốc độc vào thịt gà và rải trên đường để đầu độc lũ chó hoang. Các nhà hoạt động vì quyền động vật phản đối gay gắt kế hoạch, nhưng lãnh đạo thành phố cho biết họ không còn biện pháp nào khác để đối phó với số lượng chó hoang ngày càng tăng và liên tục tấn công cư dân.

Theo số liệu thống kê, bệnh viện Jinnah ở Karachi điều trị cho 6.500 người bị chó cắn vào năm ngoái. Số vụ chó cắn trong năm nay vào khoảng 3.700 vụ, bác sĩ Seemin Jamali, trưởng khoa cấp cứu, cho biết. Nhà chức trách chưa đưa ra ước tính chính xác về tổng số lượng chó hoang bị giết, nhưng con số có thể lên đến hàng nghìn.

Xem thêm: Chó cắn chết 4 rắn độc cứu chủ

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google