ictnews
Ngày 1/8, Sở TT-TT Đà Nẵng cho hay vừa có văn bản 1065/STTTT-Ttra gửi hàng loạt doanh nghiệp cung cấp Internet Việt Nam đề nghị phối hợp chặn tên miền trang web của Công ty Jeep Tours vì gọi biển Đà Nẵng là "China Beach".

Theo đó, các đơn vị mà Sở TT-TT Đà Nẵng gửi công văn gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT; Tổng Công ty Viễn thông Quân đội – Viettel; Công ty FPT; NetNam thuộc Viện Công nghệ thông tin - Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam; Công ty CP Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn – SPT; Công ty CP Viễn thông Hà Nội; Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC; Công ty CP Viễn thông Di động Toàn cầu (G-Tel); Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVNTelecom); Công ty Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (Vishiped); Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC; Công ty CP Hạ tầng viễn thông CMC (CMC TI).

Sở TT-TT Đà Nẵng nêu rõ, ngày 28/7, lực lượng chức năng quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã kiểm tra Công ty Jeep Tours (tại số nhà 38 An Thượng 5, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), tịch thu toàn bộ tờ rơi quảng cáo sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước (Đà Nẵng). Vụ việc đang tiếp tục được Sở TT-TT Đà Nẵng và các cơ quan chức năng tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Hiện nay, Sở TT-TT Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra, cho thấy trang web của Công ty Jeep Tours vẫn đang sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước trong các thông tin quảng cáo cho các tour và dịch vụ của Công ty. Trang web này lưu ký trên máy chủ và sử dụng tên miền được đăng ký tại nước ngoài, nên khó khăn trong công tác xử lý theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Vấn đề này đã vi phạm về chủ quyền quốc gia của Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng, gây tác động tư tưởng, tâm trạng và bức xúc trong nhân dân, đặc biệt là trong thời điểm công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo đang rất được quan tâm như hiện nay.

 Để có thể xử lý vấn đề nêu trên và kịp thời ngăn chặn việc phát tán các thông tin sai lệch về chủ quyền quốc gia của Việt Nam trên Internet, Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp nêu trên bằng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành ngăn chặn việc truy cập vào trang web này ở địa chỉ: http://lookingglassjeeptours.com/vietnam/tours.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sau khi báo Infonet phản ánh, ngày 29/7, Sở TT-TT Đà Nẵng cũng đã văn bản 1064/ STTTT – BCXB gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin  TP Đà Nẵng đề nghị ngăn chặn việc truy cập vào trang web của Công ty Jeep Tours để kịp thời ngăn chặn việc thông tin sai lệch về chủ quyền quốc gia trên Internet.

 

Hải Châu

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google