ictnews
Theo ông Cheang Sopheak, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Bưu chính Viễn thông (Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia), Campuchia đã triển khai mạng 4G từ năm 2014, đến nay có khoảng 7 triệu thuê bao sử dụng và dự kiến tăng gấp đôi trong thời gian tới.

Thông tin trên được ông Cheang Sopheak đưa ra tại Hội thảo quốc tế 4G LTE ngày 18/8. Theo đó, tại Campuchia có 4 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ 4G LTE, trong đó có mạng di động Viettel của Việt Nam với thương hiệu Metfone. Khi triển khai mạng 4G, cơ quan quản lý ở Campuchia cũng có một số quan ngại nhất định như chính sách quản lý hay không đủ băng tần cung cấp cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Tuy nhiên, khi nhu cầu sử dụng 4G của người dùng tăng cao, chính phủ đã tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp có thể sớm cung cấp dịch vụ trên nguyên tắc ai đăng ký trước thì sẽ được cung cấp băng tần, cấp giấy phép trước.  Sau khi triển khai dịch vụ, các cơ quan quản lý dựa vào tình hình thực tế để có thêm các quy định, văn bản phù hợp. “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục cấp giấy phép cho các đơn vị có mong muốn cung cấp dịch vụ 4G LTE”, ông Cheang Sopheak cho biết thêm.

Metfone, thương hiệu mạng Viettel tại Campuchia là 1 trong số 4 nhà mạng đang cung cấp dịch vụ mạng 4G LTE tại Campuchia. 

Chính phủ Campuchia mong muốn và đảm bảo các doanh nghiệp có thể cạnh tranh lành mạnh thông qua việc chia ra thành phần cấp phép bao gồm cấp phép dịch vụ và hạ tầng. Trong tương lai, Campuchia có kế hoach đưa ra chính sách CNTT và truyền thông nhằm tăng cường mức độ bao phủ Internet cho toàn quốc với mục tiêu đến năm 2020 mật độ băng rộng sẽ đạt mức 80%. “Chính sách của Campuchia sẽ có sự ưu tiên nhất định cho mạng băng rộng di động hơn các mạng viễn thông khác”, ông Cheang Sopheak nhấn mạnh.

Về việc Campuchia dự kiến có phát triển mạng 5G hay không, ông Cheang Sopheak cho rằng, Campuchia hướng đến việc phát triển mạng 5G trong tương lai nhằm giảm thiểu chi phí phát triển mạng băng rộng, đồng thời cố gắng để giảm chi phí cho người dân ở vùng sâu vùng xa, nông thôn cũng có thể sử dụng được.

NK

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google