Bộ Ngoại giao Campuchia đã lên án những bình luận của người Việt trên trang cá nhân của Thủ tướng Hun Sen khiển trách ông ủng hộ Bắc Kinh trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ trên biển Đông.

Hun Sen

Rất nhiều người dùng Facebook Việt Nam để lại bình luận trên trang fanpage của Thủ tướng Campuchia và ông cảm thấy phiền vì điều này.

Theo tờ báo Cambodia Daily bằng tiếng Anh đưa tin, hôm thứ Bảy vừa qua, Bộ Ngoại giao Campuchia đã phát đi một thông cáo do người phát ngôn Chum Sounry ký, trong đó nói rằng những bình luận ngụ ý thủ tướng Hun Sen đã phản bội những người Việt Nam đã một thời giúp đỡ ông là rất phản cảm.

"Người phát ngôn Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế cực lực lên án hành động vô đạo đức của... một nhóm người Việt Nam, như đề cập ở trên, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và phẩm hạnh của người lãnh đạo của một quốc gia có độc lập, chủ quyền. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế kêu gọi các nhà chức trách Việt Nam tiến hành hành động tìm kiếm và xác định các cán bộ và những người đã thực hiện hành vi vô đạo đức xúc phạm người lãnh đạo của Campuchia".

Thông cáo kêu gọi chính quyền Việt Nam "trừng phạt những người này để bảo tồn danh dự và phẩm hạnh của nhà lãnh đạo Campuchia" và duy trì mối quan hệ "láng giềng tốt" giữa hai nước.

Trong những tuần gần đây, trang Facebook của ông Hun Sen đã nhận được một số bình luận bằng tiếng Việt thể hiện sự giận dữ với quan điểm của Campuchia về tranh chấp biển Đông. Đáp lại, ông Hun Sen, một người rất thạo tiếng Việt, đã phản hồi bằng tiếng Anh và tiếng Khmer, tái khẳng định lập trường của mình rằng biển Đông không phải là việc của Campuchia và Việt Nam không phải là ông chủ chính trị của ông.

"Tôi hy vọng chính phủ Việt Nam sẽ hiểu phản hồi của tôi với bình luận này bằng cách giáo dục người dân không làm phiền đến tôi nữa", ông viết. "Tôi đã nhận được rất nhiều bình luận xúc phạm và không phù hợp của người Việt Nam nhắm vào tôi và người dân Khmer của tôi. Tôi muốn nói với các anh rằng hãy tôn trọng chủ quyền và độc lập của đất nước chúng tôi".

 

Theo VnReview

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google