Đó là thông tin do Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt Hàn (Cao đẳng Việt-Hàn) vào chiều 9/8/2016.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: “Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ủng hộ chủ trương về việc nâng cấp trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt Hàn lên trường Đại học và với tên gọi là trường Đại học Việt-Hàn”.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt Hàn.

Báo cáo với Bộ trưởng, Tiến sỹ Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt-Hàn cho biết: Công tác tuyển sinh của Trường trong thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù Trường đã thực hiện công tác giới thiệu, quảng bá thông tin tuyển sinh bằng nhiều hình thức linh hoạt để thu hút học sinh nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vẫn không đạt.

Việc tuyển sinh càng khó khăn hơn khi tại Đà Nẵng còn có 2 trường cao đẳng khác chuyên đào tạo công nghệ thông tin, chưa kể đến các trường đại học cũng mở ngành này.

Ông Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt Hàn

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, hiện nay, không chỉ riêng Trường Cao đẳng Việt Hàn mà các trường cao đẳng nói chung đều đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Vì vậy, Trường phải cố gắng, nỗ lực vươn lên từ chất lượng đào tạo để xây dựng thương hiệu, xây dựng bản sắc riêng biệt của một đơn vị đào tạo trực thuộc Bộ TT&TT.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường. Đồng thời, Bộ trưởng mong muốn Trường Cao đẳng Việt Hàn phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng đầu ra của sinh viên để quảng bá, nâng cao thương hiệu của trường. Muốn vậy, phải tăng cường gắn kết doanh nghiệp, tăng cường đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp để đào taọ được nguồn nhân lực CNTT có chất lượng cao sớm, thực hiện đề án đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT.

Đoàn công tác của Bộ TT&TT thăm các khu nhà, phòng học tại Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt Hàn.

Bộ trưởng yêu cầu nhà trường nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo kỹ sư cao đẳng thực hành theo tiêu chuẩn quốc tế,… đa dạng các loại hình đào tạo, mở thêm chuyên ngành, tăng cường thu hút nguồn lực đầu vào với chất lượng tốt; đồng thời cần kết nối chặt chẽ với đối tác Hàn Quốc trong chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học Hàn Quốc nhằm nâng cao chất lượng đầu ra, góp phần nâng cao thương hiệu của trường.

Đoàn công tác của Bộ TT&TT thăm các công ty mở trong khuôn viên Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt Hàn.

Bộ trưởng nhấn mạnh, về cơ sở vật chất, Bộ sẽ tạo điều kiện tối đa cho trường. Nhà trường phải chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, có cơ chế thu hút người tài, đặc biệt là đội ngũ Phó Giáo sư, Tiến sỹ để đáp ứng yêu cầu của một trường Đại học.

 

Hải Yến

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google