Đặt 13 chiếc iPhone lên bàn cân so sánh để tìm ra cái tên đột phá nhất!

Mỗi năm Apple đều làm mới chiếc iPhone của mình với những cập nhật và nâng cấp ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 13 phiên bản iPhone được ra mắt. Hãy cùng thử xếp hạng tính đột phá của những sản phẩm này nhé!

11. iPhone 5c (2013)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 1.

Không được trang bị những công nghệ mới nhất của Apple, không có giá đủ rẻ để tạo nên sự khác biệt và việc chỉ có lớp vỏ nhựa đã khiến iPhone 5c bị coi là một sự "thất bại" của Apple. Nhiều người còn cho rằng iPhone 5c không thể hiện được "cái chất" của những chiếc iPhone.

10. iPhone SE (2016)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 2.

iPhone SE là chiếc iPhone mới nhất của Apple tính tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, khi nhắc đến khía cạnh "đột phá", cũng không có nhiều điều để nói về chiếc smartphone này. Thực tế, iPhone SE có thể được coi là chiếc iPhone 5s với cấu hình tốt hơn. Dù vậy, máy lại không được trang bị những công nghệ mới và thú vị nhất của Apple như cảm biến vân tay thế hệ mới hay màn hình cảm ứng TouchID.

9. iPhone 6/ 6 Plus (2014)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 3.

iPhone 6 là chiếc điện thoại thể hiện việc Apple đã nhận ra mình phải "bắt kịp" thị trường ở một số "lĩnh vực" nhất định. Theo đó, thay đổi rõ ràng nhất đến từ kích thước màn hình. Chiếc iPhone 6 Plus cũng được trang bị tính năng chống rung quang học cho camera sau. Đây là tính năng đã xuất hiện trên điện thoại LG G2 của LG từ những năm... 2012.

8. iPhone 4s (2011)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 4.

2011 có lẽ là thời điểm mà nhiều người mất niềm tin vào iPhone nhất khi Apple có một vị CEO mới sau khi "phù thủy công nghệ" Steve Jobs ra đi. Đó là chưa kể đến việc Apple Maps ra mắt gây ra một sự thất vọng lớn với những hình ảnh méo mó về thế giới cùng cơ sở dữ liệu có nhiều sai sót. Tuy nhiên, iPhone 4s vẫn tạo ra được những điếm nhấn nhất định với một trong những tính năng có tính "cách mạng" nhất trong lịch sử chiếc điện thoại này: Siri.

7. iPhone 6s/ 6s Plus (2015)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 5.

Sau khi giới thiệu tính năng Force Touch trên màn hình Apple Watch và trackpad của MacBook mới, Apple cũng công bố 3D Touch trên màn hình của bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus. Với tính năng này, màn hình của iPhone sẽ có khả năng cảm nhận lực nhấn từ tay người dùng và phản hồi theo những cách khác nhau.

3D Touch ở thời điểm hiện tại chưa có nhiều tính ứng dụng rõ rệt và đột phá. Tuy nhiên, trong tương lai không xa nó sẽ mở ra nhiều cách tương tác thú vị cho người dùng cùng thiết bị di động của mình.

6. iPhone 5 (2013)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 6.

iPhone 5 là chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ kết nối 4G LTE. Có thể bạn chưa biết, đây còn là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có thân máy cấu thành hoàn toàn từ nhôm, giúp Apple khẳng định được vị thế của mình trong mảng thiết kế công nghiệp, chất liệu và chất lượng thân máy trong một thời gian dài.

5. iPhone 3GS (2009)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 7.

iPhone 3GS là phiên bản "s" đầu tiên trong lịch sử iPhone. Với phiên bản "s", iPhone sẽ không được đón nhận nhiều thay đổi về thiết kế, tuy nhiên lại có một số nâng cấp thú vị về cấu hình và tính năng. Trên iPhone 3GS, nâng cấp thú vị nhất thuộc về sự xuất hiện của những thao tác tương tác đa điểm chạm, ví dụ như pinch-to-zoom. iPhone 3GS cũng là chiếc iPhone đầu tiên có một tính năng tưởng như thiết bị nào cũng có là... "copy" và "paste".

4. iPhone 4 (2010)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 8.

iPhone 4 là lần đầu tiên Apple thay đổi kích thước màn hình chiếc smartphone của mình. Thiết kế của chiếc điện thoại này cũng được xếp vào hàng đột phá với chất liệu nhôm - kính kết hợp, một ngôn ngữ thiết kế mà phải tới 5 năm sau các đối thủ lớn như Samsung mới bắt đầu thực hiện. Phiên bản iPhone 4 cũng đánh dấu nỗ lực giảm độ dày của iPhone nhất có thể của Apple.

Màn hình Retina, tính năng FaceTime và sự xuất hiện của camera trước cũng là một số điểm nhấn khác có trên iPhone 4.

3. iPhone 5s (2013)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 9.

iPhone 5s gắn liền với hệ điều hành iOS 7, một phiên bản iOS với quá nhiều thay đổi, đặc biệt là về phần nhìn. Tuy nhiên, sự tiên phong có trên chiếc điện thoại này lại nằm ở cảm biến vân tay TouchID. Trước iPhone, đã có một số smartphone sở hữu tính năng này. Tuy nhiên, phải tới khi Apple thực hiện, cảm biến vân tay mới thực sự hữu ích và đến gần hơn với nhu cầu của người dùng cùng khả năng hoạt động ổn định, tỷ lệ đọc thành công cao.

2. iPhone 3G (2008)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 10.

Thật khó có thể tưởng tượng ra một chiếc smartphone lại không có kho ứng dụng hỗ trợ, nhưng đó là những gì đã diễn ra trước khi iPhone 3G được Apple giới thiệu vào năm 2008. Với vai trò người tiên phong, đến nay, App Store của Apple vẫn được đánh giá cao ở chất lượng ứng dụng được quản lý chặt chẽ và số lượng ứng dụng phong phú.

1. iPhone (2007)

Chiếc iPhone nào đột phá nhất trong lịch sử Apple? - Ảnh 11.

Chiếc iPhone đời đầu xứng đáng là chiếc iPhone tiên phong và đột phá nhất trong lịch sử Apple. Một số trang công nghệ còn hào phóng cho rằng chiếc điện thoại này đã định hình ngành công nghiệp smartphone sau đó. Bàn phím cảm ứng đầy đủ, giao diện người dùng đơn giản và tối giản lượng nút bấm vật lý trên thiết bị là một số điểm làm người ta sửng sốt khi iPhone được giới thiệu.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google