Chi gần 5.000 USD để mua vật phẩm game, bị kiện vì đặt Pokemon Gym và Pokestop trái phép hay thậm chí một chính phủ còn cấm Pokemon Go do lo ngại vấn đề an ninh.

Một vận động viên Olympic chi gần 5.000 USD để chơi Pokemon Go

chuyen-khong-the-tin-noi-ve-pokemon-go

Vận động viên người Nhật Kohei Uchimura.

Kohei Uchimura, vận động viên thể dục dụng cụ người Nhật Bản với 6 lần vô địch thế giới, 4 lần đoạt huy chương vàng Olympic, là một người mê chơi Pokemon Go. Tại Rio de Janeiro (Brazil), Uchimura tranh thủ những lúc rảnh rỗi để săn Pokemon.

Vận động viên này chia sẻ, anh đã kết nối với mạng Internet được cung cấp mà không hề biết rằng mình đang bị tính phí cực đắt. Sau khi nhận hóa đơn thanh toán, Uchimura mới giật mình khi số tiền phải trả lên tới 4.954 USD.

Điều may mắn là nhà cung cấp dịch vụ mạng đã chấp nhận cho Uchimura trả góp cước sử dụng, mỗi ngày 30 USD.

Pin sạc dự phòng tăng doanh thu

Để chơi được Pokemon Go, điều quan trọng nhất là thiết bị di động phải kết nối Internet (3G, Wi-Fi) và bật định vị toàn cầu (GPS). Đây là 2 chức năng tốn năng lượng, khiến điện thoại hết pin nhanh hơn so với thông thường.

Cũng chính vì điều này, người chơi phải mua thêm sạc dự phòng nếu như muốn thiết bị của mình hoạt động lâu hơn. Theo ghi nhận, doanh số bán hàng sạc dự phòng đã tăng mạnh so với trước khi Pokemon Go xuất hiện.

Cụ thể, theothống kê từ tổ chức NPD của Mỹ, doanh số sạc dự phòng đã tăng 101% sau 2 tuần Pokemon Go được phát hành, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Từ ngày 10 đến 23/7, có tới 1,2 triệu sạc di động được bán ra trên toàn nước Mỹ.

Bị chính phủ Iran cấm cửa do vấn đề an ninh

Tòa án tối cao về không gian ảo của Iran vừa ban hành lệnh cấm đối với Pokemon Go. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm cửa trò chơi thực tế tăng cường này.

chuyen-khong-the-tin-noi-ve-pokemon-go-1

Iran là quốc gia đầu tiên cấm Pokemon Go.

Theo BBC, việc chính phủ cấm Pokemon Go là vì lý do an ninh. Tuy nhiên, một số người vẫn có thể truy cập và chơi trò chơi này bình thường.

Mặc dù không cấm như Iran, nhiều quốc gia, tổ chức cũng đã ban hành một số quyết định để hạn chế trò chơi này, ví dụ Indonesia không cho phép cảnh sát chơi game khi đang làm nhiệm vụ, hay huấn luyện viên Mourinho của Manchester United cấm cầu thủ không được chơi Pokemon Go trong 2 ngày trước mỗi trận đấu.

Bị kiện vì xâm phạm trái phép chỗ ở

Nintendo, Niantic – hai công ty đứng sau Pokemon Go – vừa bị một người đàn ông có tên Jeffrey Marder, sống tại New Jersey (Mỹ) đâm đơn kiện vì lý do: Nintendo, Niantic đặt Pokemon Gym và Pokestop tại nơi ở của anh ta mà chưa có sự đồng ý.

"Trong một tháng trở lại đây, gia đình tôi luôn bị quấy rầy vì thường xuyên bị người lạ hỏi thăm và xin ra sân sau để làm điều gì đó. Sau này tôi mới biết họ bắt Pokemon, cũng như quay phần thưởng và thách đấu lẫn nhau. Nó đã làm xáo trộn cuộc sống, và tôi buộc phải kiện nhà sản xuất", Marder cho biết.

Đơn kiện được nộp vào 29/7, và Nintendo, Niantic sẽ có vài tuần để phản bác lại cáo buộc này.

Bảo Lâm (theo IGN)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google