ictnews
Facebook công bố đã tìm ra cách hiển thị quảng cáo đối với cả những người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trên trình duyệt web.

Với 1 công ty kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ Internet như Facebook, ứng dụng chặn quảng cáo là "kẻ thù" khiến doanh thu của hãng bị tụt giảm đáng kể. Lý do đơn giản bởi Facebook cung cấp dịch vụ miễn phí và kiếm tiền từ quảng cáo hiển thị trên dòng tin News Feed của người dùng. 

Hiện nay, lượng người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trên di động vẫn còn khá ít, nhưng trên PC con số là rất lớn. Trong một bài đăng trên blog mới đây, Facebook đã thừa nhận thực tế này. Tuy nhiên, không chịu bó tay, Facebook công bố "tuyên chiến" và sẽ tìm cách hiển thị quảng cáo đối với cả những người sử dụng các trình chặn quảng cáo (như Adblock Plus) khi lướt Facebook trên trình duyệt web máy tính. 

 

Facebook làm thế nào để vượt mặt các phần mềm này? Hãng không nói chi tiết nhưng cho biết không trả tiền cho nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo để website của mình được nằm trong "danh sách ngoại lệ" bởi làm vậy sẽ gây khó hiểu cho mọi người và làm giảm khoản kinh phí cần để hỗ trợ giới nhà báo cũng như các dịch vụ miễn phí khác trên Internet mà chúng ta đang sử dụng. Chiêu chi tiền này là cách mà các đối thủ của Facebook như Google, Amazon, Microsoft áp dụng và bị phanh phui hồi năm ngoái. 

Ngoài ra, Facebook cũng công bố một công cụ ưu tiên quảng cáo (ad preferences) mới giúp bạn dễ dàng hiểu vì sao mình lại phải thấy những loại quảng cáo nhất định nào đó. Bạn có thể thiết lập các lĩnh vực mình quan tâm để Facebook ưu tiên hiển thị quảng cáo trong các lĩnh vực này. Bạn có thể báo cáo để loại bỏ các quảng cáo không có ích cho mình mà trước đó nó từng hiển thị trên News Feed. Facebook cũng cung cấp 1 danh sách cho biết những nhà quảng cáo nào đang có được thông tin chi tiết về bạn.  

Khi đang cuộn chuột trên News Feed, bạn có thể chọn vào nút mũi tên xổ xuống bên cạnh quảng cáo để xem một số tuỳ chọn khác nhau. Bạn có thể dùng biểu tượng ngón tay cái giơ lên để biểu thị rằng quảng cáo này hữu ích hoặc ngược lại có thể ẩn quảng cáo đi. Nếu bạn băn khoăn vì sao mình lại phải xem quảng cáo này, nhấn vào dòng "Why am I seeing this?" và lời giải thích sẽ hiện ra. Facebook cũng cung cấp phím tắt truy cập nhanh tới công cụ ưu tiên quảng cáo để bạn chỉnh lại các thiết lập. 

Những công bố của Facebook hẳn sẽ không được lòng một bộ phận người dùng bởi tâm lý của họ là không thích bất kỳ quảng cáo nào hiện ra. Thế nhưng, Facebook là miễn phí và việc xem quảng cáo là không thể tránh khỏi. Công cụ ưu tiên quảng cáo của Facebook là một bước đi thông minh để giúp người dùng bớt phải xem những quảng cáo vô bổ, không liên quan gì đến họ. Nó cũng giúp ích cho đối tác đặt chỗ quảng cáo bởi quảng cáo càng liên quan thì cơ hội được người dùng click vào cũng như bỏ tiền mua sản phẩm, dịch vụ trong đó sẽ cao hơn. 

MT (Theo Facebook)

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google