ictnews
Có tên Express Wifi, dịch vụ của Facebook tham vọng cung cấp kết nối Internet "nhanh, ổn định, giá rẻ" cho người dân ở các vùng nông thôn tại Ấn Độ.

Facebook luôn muốn có thêm người dùng, và cũng muốn bạn dùng dịch vụ trong thời gian càng lâu càng tốt - để kiếm tiền từ quảng cáo hiển thị trên News Feed. Đó là lý do vì sao công ty liên tục có các dự án đưa Internet đến tất cả mọi người, nhất là người dùng ở các vùng xa trung tâm. Sau dự án dùng drone phát Internet, mạng xã hội này mới đây đang thử nghiệm tại Ấn Độ một dịch vụ Wi-Fi có tên Express Wifi. Mục tiêu của hãng là cung cấp kết nối Internet "nhanh, ổn định, giá rẻ" cho người dân ở các vùng nông thôn tại quốc gia này.  

 

Express Wifi sẽ cho phép người dùng điện thoại mua data từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại địa phương. Facebook sẽ cung cấp phần mềm để các ISP bán và cung cấp dịch vụ internet ở các khu vực nông thôn, cho phép người dùng truy cập Internet qua các điểm phát Wi-Fi công cộng. Theo BBC, Express Wifi hiện đã hoàn thành quá trình thử nghiệm ở Ấn Độ với một nhà mạng cùng khoảng 125 điểm phát Wi-Fi ở các vùng nông thôn nước này. 

Đây là lần thứ 2 Facebook cố gắng tìm cách cung cấp Internet tại Ấn Độ, quốc gia được đánh giá là đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên, không như lần trước, Express Wifi là dịch vụ tính phí thay vì miễn phí. Facebook hồi năm ngoái từng muốn cung cấp Internet miễn phí tại Ấn Độ thông qua chương trình Free Basics. Chương trình này cho phép người dùng truy cập miễn phí vào một số website nhất định, chỉ yếu là trang facebook.com. Tuy nhiên, công ty gặp phải hàng loạt các rào cản pháp lý và Free Basics cuối cùng bị cấm cửa hồi tháng 2/2016 do vi phạm các nguyên lý của bình đẳng Internet (net neutrality). Cũng có một số thông tin cho rằng lý do Free Basics bị cấm là bởi chính phủ Ấn Độ muốn dùng chương trình này để theo dõi người dân nhưng không được Facebook đồng ý. 

Ấn Độ là một trong những thị trường quan trọng của Facebook với hơn 142 triệu người dùng ở quốc gia này đăng nhập vào website mạng xã hội mỗi tháng, theo thống kê hồi tháng 3/2016. Hiện tại gần 1 tỷ người ở Ấn Độ vẫn chưa được tiếp cận Internet, và đó là cơ hội lớn cho Facebook cũng như các công ty khác kinh doanh trong lĩnh vực này.  

MT (Theo Theverge)

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google