Chỉ trong vòng hơn một tuần, hashtag #firstsevenjobs đã phủ kín Facebook và Twitter bởi trào lưu này gợi mọi người nhớ lại những kỷ niệm mà từ lâu họ đã lãng quên.

Ngày 5/8, Marian Call, nữ nhạc sĩ sống tại Alaska (Mỹ), lên Twitter đề nghị mọi người trợ giúp cô sáng tác một ca khúc mới liên quan đến công việc. Cô hỏi: "Bảy công việc đầu tiên của các bạn là gì?". Lập tức, hàng loạt thành viên hưởng ứng và thống kê những thứ họ từng làm để kiếm tiền trong quá khứ.

facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien

Câu hỏi của Marian Call và câu trả lời mà cô thích nhất.

Hashtag #firstsevenjobs nhanh chóng trở thành trào lưu, lôi kéo nhiều nhân vật nổi tiếng như phi hành gia Buzz Aldrin, người dẫn chương trình Stephen Colbert hay diễn viên Mira Sorvino.

"Có rất nhiều người nổi tiếng tham gia, nhưng chia sẻ tôi thích nhất là từ Buzz Aldrin. Tôi cảm thấy ghen tị khi đọc đến công việc thứ tư của ông là một phi hành gia. Bạn biết đấy, ông bắt đầu bằng việc rửa chén bát, như rất nhiều người trong chúng ta, nhưng ông đã tiến rất xa", Marian Call nói.

Nhiều diễn viên cũng tham gia trả lời, như Arnold Schwarzenegger.

Nhiều diễn viên cũng tham gia trả lời, như Arnold Schwarzenegger.

Người dùng Facebook tại Việt Nam cũng rất sớm hòa theo cơn sốt mới và chia sẻ nhiều công việc ngộ nghĩnh, đáng yêu từ thời còn thơ ấu. Nhiều người nổi tiếng như đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, cây bút trẻ Nguyễn Thiên Ngân... cũng tham gia, cho thấy độ hot của trào lưu.

Không ít người cho rằng, #firstsevenjobs gây chú ý bởi câu hỏi này chạm đến trái tim của họ, giúp họ có dịp hồi tưởng về những đồng tiền đầu tiên kiếm được trong đời. Số tiền đó có thể đơn giản đến từ việc nhổ tóc sâu cho bố, vẽ những bức tranh nguệch ngoạc rồi bán cho bạn bè, thu tiền khi cho bạn nhìn bài, osin rửa bát cho chị gái, cài "Win" dạo, lên mạng tải nhạc rồi in đĩa "lậu"... Có người lại kể về những công việc thú vị như nghề "đi uống rượu thay cho lãnh đạo", thậm chí là "làm vợ, làm dâu, làm mẹ".

"Trào lưu 7 công việc đầu tiên này rất hay. Bạn trẻ nào tự liệt kê mà thấy chưa đủ thì nên cố gắng cho đủ. Bằng đại học luôn đáng quý, nhưng quý nhất vẫn là chúng ta thực sự học được gì chứ không phải có bằng nhưng vẫn là những con gà công nghiệp, thiếu phản xạ xã hội linh hoạt nhưng lại thừa tự tin huyễn hoặc bản thân", thành viên Phan Ý Yên chia sẻ trên Facebook.

facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien-2
facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien-3
facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien-4
facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien-5
facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien-6
facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien-7
facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien-8
facebook-tran-ngap-hoai-niem-ve-7-cong-viec-dau-tien-9

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google