Chiếc Huy chương vàng tại Olympic Rio 2016 của Joseph Schooling khiến không chỉ người dân Singapore mà cả Thủ tướng Lý Hiển Long cảm thấy tự hào.

Joseph Schooling, 21 tuổi của Singapore, đã về nhất nội dung 100 m bơi bướm với 0,75 giây nhanh hơn huyền thoại Michael Phelps. Anh không chỉ đoạt huy chương vàng mà còn lập kỷ lục mới của Olympic.

Ngay khi trở lại Singapore ngày 15/8, Schooling được Quốc hội và Thủ tướng Lý Hiển Long chào đón.

"Tôi gặp Joseph Isaac Schooling và cha mẹ cậu ấy ngay trước chương trình của Quốc hội. Thường thì mọi người đề nghị tôi chụp ảnh selfie, nhưng hôm nay tôi cảm thấy thật tự hào khi xin Joseph chụp cùng mình", ông Lý Hiển Long viết trên Facebook. Kèm theo đó là tấm ảnh selfie khá rung nhưng được ông chia sẻ đầy hãnh diện.

thu-tuong-singapore-xin-phep-chup-anh-selfie-voi-schooling

Bức ảnh selfie của Thủ tướng Lý Hiển Long và Schooling thu hút hàng chục nghìn lượt like.

Ngay sau đó, Schooling cũng nhận được những tràng pháo tay chúc mừng từ các nghị sĩ. Phát biểu trước quốc hội Singapore, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia (SNOC) Tan Chuan-jin mô tả khoảnh khắc quốc ca Singapore vang lên trong lễ trao huy chương là "một vinh dự lớn không chỉ với Joseph và gia đình mà còn là với cả Singapore".

"Chiến thắng của Joseph không đơn thuần chỉ là tấm huy chương vàng đầu tiên của Singapore. Với sự quyết đoán và ngọn lửa trong lòng, cậu ấy đã cho chúng ta thấy về một thế hệ vận động viên mới đầy khát khao theo đuổi những giấc mơ", ông Lý Hiển Long viết khi đăng video Schooling được chào đón tại nhà Quốc hội.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google