Một con voi bị tách khỏi đàn do lũ quét tại vùng đông bắc Ấn Độ được người dân ở nước láng giềng Bangladesh giải cứu.

giai-cuu-voi-4-tan-bi-lu-cuon-tu-an-do-sang-bangladesh

Dân làng kéo đến giải cứu con voi khi nó ngất vì thuốc gây mê. Ảnh: AFP.

BBC hôm 11/8 đưa tin, con voi bị dòng nước chảy xiết do mưa lũ trên sông Brahmaputra ở Ấn Độ cuốn trôi, và có thể đã lênh đênh hàng trăm kilomet trước khi đến Bangladesh.

Con voi hoang dã nặng khoảng 4 tấn, trở nên ngày càng yếu sau nhiều tuần liền dầm mình trong nước lũ ở quận Jamalpur gần biên giới Ấn Độ. Các nhân chứng cho biết con voi cố tìm cách leo lên mô đất cao nhưng bất lực.

Cơ quan lâm nghiệp Bangladesh đã theo dõi con voi trong thời gian dài, và hồi đầu tháng đã phối hợp với các đồng nghiệp Ấn Độ giải cứu nó nhưng không thành công. Họ quyết định thực hiện chiến dịch giải cứu lần hai khi con voi dạt vào nơi ít ngập nước hơn ở Bangladesh.

Tại đây, nhà chức trách Bangladesh sử dụng súng gây mê để bắn vào con voi. Ngấm thuốc mê, con voi ngã xuống một chiếc ao, nơi dân làng buộc dây thừng giữ cho nó khỏi chết đuối và hợp sức kéo nó lên bờ.

"Hàng trăm dân làng tham gia vào cuộc giải cứu khi họ trông thấy con voi lịm đi", Sayed Hossain, bác sĩ thú y ở địa phương, cho biết. "Nhiều người nhảy xuống ao và giúp chúng tôi buộc dây thừng vào chân con vật. Cuối cùng, với sự giúp sức của họ, chúng tôi cũng có thể kéo nó lên khu đất khô ráo".

giai-cuu-voi-4-tan-bi-lu-cuon-tu-an-do-sang-bangladesh-1

Nhiều con voi phải di cư lên vùng đất cao trong nước lũ. Ảnh: BBC.

Sau khi con voi hồi phục, nó sẽ được đưa đến công viên safari gần thủ đô Dhaka của Bangladesh. Hàng năm, mưa lũ khiến hàng nghìn động vật hoang dã phải di chuyển lên vùng đất cao giữa biên giới hai nước Bangladesh và Ấn Độ.

Xem thêm: Voi nổi tiếng châu Phi cầu cứu người khi bị tên cắm xuyên đầu

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google