Lỗi "đơ" cảm ứng được cho là đến từ việc thân máy iPhone 6, 6 Plus dễ bị cong trong quá trình sử dụng.

Nhiều trang công nghệ lớn của thế giới gần đây ghi nhận số lượng iPhone6 và iPhone 6 Plus bị "đơ" cảm ứng bất ngờ tăng vọt. Cùng lỗi cảm ứng kém nhạy hoặc thậm chí ngừng hoạt động, những chiếc iPhone dính lỗi cũng xuất hiện một dải màu xám nhấp nháy trên đỉnh màn hình. Được ví von bằng tên gọi "Touch Disease" (tạm dịch: bệnh dịch cảm ứng), Apple dường như cũng đã nhận ra được vấn đề nói trên tuy nhiên đến nay vẫn chưa đưa ra bất kì một động thái nào. Trong khi đó, nhiều chi tiết liên quan đến vụ việc đã được các chuyên gia từ bên thứ ba đưa ra đồng thời người dùng cũng phản ánh chi tiết trên diễn đàn hỗ trợ khách hàng của "táo khuyết".

Hàng loạt iPhone 6/6 Plus đơ cảm ứng mà Apple vẫn quyết làm ngơ - Ảnh 1.

Dải màu xám xuất hiện trên một số mẫu iPhone 6, 6 Plus.

Theo TNW, lỗi "đơ" cảm ứng trên iPhone 6 và 6 Plus đến từ các mối hàn của chip điều khiển màn hình cảm ứng (Touch IC) được gắn trên bo mạch chủ. Theo đó, sau một thời gian sử dụng, khi chiếc iPhone bị công, uốn, các mối hàn sẽ bị bong khiến Touch IC mất kết nối với bo mạch chủ. Kết quả là hiện tượng "đơ" cảm ứng bắt đầu xuất hiện. Không phải ngẫu nhiên mà vấn đề nói trên chỉ xảy ra với iPhone 6 và 6 Plus. Các chuyên gia đang kết nối lỗi cảm ứng này với sự cố iPhone 6/ 6 Plus dễ bị cong đình đám cộng đồng một thời.

"Vấn đề đang lan rộng đến mức tôi cảm thấy gần như mọi chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều phải nếm trải điều này. Nó như thể một quả bom chỉ đợi nổ thôi vậy," Jasson Villmer, chủ một cửa hàng sửa chữa bảng mạch tại Mỹ chia sẻ. Theo một số khách hàng gặp phải vấn đề và đã liên hệ với Apple Store, họ nhận được phản hồi rằng Apple không coi đây là một vấn đề và nếu không may điện thoại đã hết bảo hành thì không còn cách nào khác "táo khuyết" có thể hỗ trợ. iFixit chia sẻ thêm rằng ở thời điểm hiện tại có ba phương án giải quyết tình trạng "đơ" cảm ứng nói trên là: thay điện thoại, thay bảng mạch và thay chip Touch IC.

(Tham khảo: TNW)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google