Intel vừa cho biết họ đã hợp tác với Samsung để cải đặt ứng dụng McAfee VirusScan trên các thiết bị di động của hãng này như Galaxy Note7 và Samsung Z2.

Knox là nền tảng bảo mật được Samsung xây dựng chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hơn là người dùng cá nhân. Có lẽ vì vậy mà Samsung đã quyết định hợp tác với Intel để cung cấp cho người dùng phổ thông một giải pháp bảo mật phù hợp hơn.

Mới đây, Intel đã công bố thông tin trình diệt virus McAfee VirusScan của họ sẽ được cài đặt sẵn trên cả Galaxy Note7 và Samsung Z2. McAfee VirusScan Mobile là một giải pháp chống phần mềm độc hại và sẽ hỗ trợ cho hàng triệu thiết bị di động của Samsung trên phạm vi toàn cầu.

Theo Henry Lee, người đứng đầu Samsung Mobile Security Technologies thì người dùng Galaxy Note7 và Samsung Z2 có thể tận dụng lợi thế từ giải pháp chống phần mềm độc hại mới nhất mà công ty cung cấp (qua sự hợp tác với Intel). Ông cho biết: "An ninh và sự riêng tư là vấn đề cốt lõi trong suy nghĩ và hành động của chúng ta mỗi ngày".

Các mối đe dọa trên nền tảng di động ngày càng trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn nên một giải pháp bảo mật chuyên dụng gần như là điều bắt buộc với người dùng Android nếu họ muốn giữ cho các dữ liệu cá nhân của mình an toàn trước những cặp mắt tò mò.

McAfee VirusScan

John Giamatteo, Phó chủ tịch của Intel Security tiết lộ trong một thông cáo mới đây rằng: "Intel Security thực hiện việc chống lại các mối đe dọa di động ngày càng tăng bằng cách hợp tác với nhà sản xuất thiết bị di động Samsung để giữ cho dữ liệu trên thiết bị của khách hàng an toàn trước các lỗ hổng".

Intel cũng nhấn mạnh rằng mỗi phút sẽ có thêm trung bình 305 mối đe dọa mới phát sinh. Theo thống kê gần đây thì các phần mềm độc hại mới đã tăng 17% so với quý 1/2016. Ngoài ra, tổng số phần mềm độc hại cũng tăng 23% (so với Quý 1/2016).

Tham khảo: PhoneArena

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google