ictnews
Mặc dù đều có mức điểm trúng tuyển cao song kết thúc đợt xét tuyển đại học chính quy đầu tiên năm 2016, hầu hết các nhóm ngành đào tạo CNTT-TT của ĐH Bách khoa Hà Nội đều đã có số lượng thí sinh xác nhận nhập học đủ so với chi tiêu.

Năm 2016, nhóm ngành KT22 gồm các ngành Kỹ thuật máy tính; Truyền thông và mạng máy tính; Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; và CNTT có điểm chuẩn trúng tuyến cao nhất trong các ngành/nhóm ngành của ĐH Bách khoa Hà Nội (Ảnh minh họa)

 

Hội đồng tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội vừa thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 hệ đại học chính quy năm 2016, với tổng số 820 chỉ tiêu vào 12 nhóm ngành, 4 chương trình tiên tiến và 10 chương trình liên kết quốc tế. Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thời gian đăng ký xét tuyển  bổ sung đợt 1 là từ ngày 21/8 đến hết ngày 31/8/2016.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2016 của ĐH Bách khoa Hà Nội là gần 6.200 sinh viên cho 23 ngành/nhóm ngành, 5 chương trình tiên tiến và 10 chương trình đào tạo quốc tế. Trong đó, chỉ tiêu của 23 ngành/ nhóm ngành là hơn 5.200 sinh viên; các chương trình tiên tiến là 470 sinh viên và chỉ tiêu của các chương trình đào tạo quốc tế là 490 sinh viên.

Năm nay, điểm chuẩn trúng tuyển vào các nhóm ngành, các chương trình đào tạo đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục được xác định theo thang điểm 10 dựa trên điểm trung bình các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển, có xét tới hệ số môn chính (hệ số 2), cộng với điểm trung bình các điểm ưu tiên. Điểm chuẩn được xác định cho từng nhóm ngành và không có sự khác biệt giữa các tổ hợp môn thi.

Điều kiện và chỉ tiêu xét tuyển bổ sung hệ đại học chính quy đợt 1 năm 2016 vào 26 ngành/ nhóm ngành, chương trình đào tạo của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trong thông báo ngày 19/8/2016 về xét tuyển bổ sung đại học đợt 1 năm 2016, Hội đồng tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển bổ sungvào các ngành/ nhóm ngành được xác định dựa trên chỉ tiêu và số lượng thí sinh xác nhận nhập học vào các nhóm ngành của trường.

Như vậy, kết thúc đợt xét tuyển đại học đầu tiên, đã có 11/23 ngành, nhóm ngành và 1/5 chương trình tiên tiến của ĐH Bách khoa Hà Nội đã tuyển đủ chỉ tiêu. Đáng chú ý, năm nay, mặc dù đều có mức điểm trúng tuyển cao song hầu hết các nhóm ngành đào tạo CNTT-TT của ĐH Bách khoa Hà Nội đều đã có số lượng thí sinh xác nhận nhập học đủ so với chi tiêu.

Cụ thể, các nhóm ngành thuộc lĩnh vực CNTT-TT của trường hiện đã tuyển sinh đủ gồm có:  KT11 (Kỹ thuật cơ điện tử); KT 22 (Kỹ thuật máy tính; Truyền thông và mạng máy tính; Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin, CNTT); KT23 (Toán-Tin; Hệ thống thông tin quản lý); KT24 (Kỹ thuật Điện-Điện tử; Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa); CN2 (Công nghệ kỹ thuật Điện tử-truyền thông, Công nghệ kỹ thuật Điện-điện tử, CNTT).

Chương trình tiên tiến ngành khoa học và kỹ thuật vật liệu, với mã ngành TT3 là chương trình hiện đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu.

Cũng theo thông báo của Hội đồng tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội, 2 ngành đào tạo thuộc lĩnh vực TT&TT có tuyển sinh bổ sung đợt 1 là KT21 (Kỹ thuật điện tử truyền thông) với 80 chỉ tiêu; KT33 (Kỹ thuật in và truyền thông). Điều kiện xét tuyển bổ sung vào 2 ngành này là thí sinh phải có điểm xét từ  8,3 điểm trở lên với ngành KT21 và từ 7,72 điểm trở lên với ngành KT33.

Đối với 4 chương trình tiên tiến vào 10 chương trình liên kết quốc tế, tổng số chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đợt 1 năm 2016 chỉ là 180 chỉ tiêu cho cả 4 chương trình tiên tiến; và 185 chỉ tiêu cho cả 10 chương trình liên kết quốc tế của trường. Về điều kiện xét tuyển bổ sung vào các chương trình này, yêu cầu với điểm xét của thí sinh dao động từ 6,5 đến 8 điểm, tùy vào chương trình mà thí sinh đăng ký xét tuyển. Đơn cử như, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các chương trình tiên tiến Điện - Điện tử Viễn thông (TT1), Cơ điện tử (TT4) và CNTT Việt Nhật, Công nghệ thông tin ICT đều phải đạt điểm xét từ 8 điểm trở lên và điểm tiếng Anh phải lớn hơn hoặc bằng 3.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google