Chuẩn bị thật kỹ trước khi Pokémon chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Chỉ trong thời gian ngắn tới, Pokémon GO! sẽ mở cửa cho người dùng Châu Âu và Châu Á trong đó có Việt Nam. Dù có rất nhiều group được tạo ra trên các mạng xã hội để chia sẻ kinh nghiệm nhưng đa phần người mới chơi vẫn chưa nắm được những điểm cơ bản để chơi game một cách tốt nhất.

Sau thời gian trải nghiệm thực tế, hai phóng viên Ben Gilbert và Megan Willett đã đưa ra những lưu ý bạn cần nhớ rõ trước khi bắt đầu chơi Pokémon GO! để trải nghiệm game theo cách hoàn hảo nhất.

1. Bắt Pokémon: Những vòng tròn xoay quanh có ý nghĩa gì?

Hãy nắm rõ những lưu ý này trước khi chơi Pokémon GO! - Ảnh 1.

Khi tìm thấy một Pokémon, trò chơi sẽ đưa bạn vào chế độ camera với Pokémon hiển thị ngay trong cuộc sống thực. Hãy lưu ý lúc này có một vòng tròn bao quanh con Pokémon bạn muốn bắt. Bạn cần ném Pokéballs vào phía trong vòng tròn mới có thể bắt được Pokémon mong muốn, nếu ném trượt, bạn sẽ lãng phí một quả bóng.

2. Màu của vòng tròn trong tâm Pokémon hoang dã

Hãy nắm rõ những lưu ý này trước khi chơi Pokémon GO! - Ảnh 2.

Nếu để ý bạn sẽ thấy ngoài vòng tròn bao ngoài Pokémon còn một vòng tròn nhỏ có màu sắc ở chính giữa. Màu sắc của vòng tròn này cho biết Pokémon có dễ bắt hay không. Chúng ta có 3 màu:

- Màu xanh: dễ dàng.

- Màu vàng: trung bình.

- Màu hồng: khó.

Tin vui là với level huấn luyện cao, bạn có thể sở hữu Pokéballs đặc biệt để bắt những Pokémon khó. Hoặc cách khác là sử dụng hoa quả để giảm mức độ tránh né của Pokémon khó bắt.

3. Những vùng đất có lá rơi xào xạc là gì?

Hãy nắm rõ những lưu ý này trước khi chơi Pokémon GO! - Ảnh 3.

Trên bản đồ nếu thấy xuất hiện vùng đất có lá màu xanh xào xạc, đó không chỉ là hiệu ứng game mà còn là thông báo có Pokémon gần đó. Tuy nhiên bạn cần di chuyển qua lại ở vùng đất đó để nhìn thấy Pokémon, chúng không xuất hiện quá dễ dàng.

Bạn có thể biết được loại Pokémon sẽ xuất hiện dựa vào gợi ý ở thanh phía dưới góc phải của trò chơi.

4. Chú ý hướng của Pokémon ở gần

Hãy nắm rõ những lưu ý này trước khi chơi Pokémon GO! - Ảnh 4.

Ở menu góc dưới bên phải của trò chơi cho biết khu vực bạn đang đứng có những Pokémon, bên cạnh đó nó cũng cho biết hướng đi cần di chuyển để tiến tới Pokémon gần nhất. Hệ thống sẽ hiển thị số lượng dấu chân tương ứng với việc cần di chuyển nhiều hay ít để tiến tới bắt Pokémon gần đó.

5. Làm thế nào khi có nhiều Pokémon giống nhau?

Hãy nắm rõ những lưu ý này trước khi chơi Pokémon GO! - Ảnh 5.

Trong quá trình tìm bắt, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp nhiều Pokémon giống nhau. Hãy gửi chúng tới Giáo sư Willow để đổi lấy kẹo, kẹo có thể giúp nâng cao sức mạnh cho những Pokémon có sẵn mà bạn đã bắt.

Để làm việc này, bạn cần nhần vào Pokéballs chính giữa màn hình, chọn Pokémon, tiếp tục nhấn vào Pokémon muốn gửi cho Willow và kéo xuống cuối nhấn Transfer.

6. Bắt mãi nhưng vẫn chỉ có Pokémon giống nhau, phải làm thế nào?

Hãy nắm rõ những lưu ý này trước khi chơi Pokémon GO! - Ảnh 6.

Pokémon GO! có thể nói là trò chơi đặc biệt nhất từ trước tới nay. Mọi thứ liên quan tới nó đều gắn kết chặt chẽ với thực tế bên ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc những Pokémon hệ nước sẽ xuất hiện ở gần khu vực vùng nước (ví dụ sông, hồ,...). Nếu như bạn bắt gặp quá nhiều Pokémon giống nhau, hãy di chuyển tới vị trí mới, thậm chí bắt Pokémon vào buổi đêm thay vì ban ngày để tăng thêm khả năng xuất hiện thêm nhiều loại khác nhau.

7. Bạn mắc kẹt tại một vị trí, làm thế nào để bắt Pokémon?

Hãy nắm rõ những lưu ý này trước khi chơi Pokémon GO! - Ảnh 7.

Trò chơi này đòi hỏi bạn phải vận động di chuyển để bắt Pokémon, thế nhưng sẽ khó tránh khỏi những lúc làm việc tại văn phòng hoặc ngồi trong lớp học. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng vật phẩm hương thơm để thu hút Pokémon tới vị trí đang đứng.

Để sử dụng, nhấn vào Pokéballs chính giữa màn hình, chọn Items, tiếp tục nhấn Incense. Hương thơm sẽ dụ Pokémon tới vị trí của bạn trong khoảng thời gian 30 phút với một vòng tròn màu tím xung quanh nhân vật.

8. Mất quá nhiều Pokéballs nhưng vẫn chưa bắt được Pokémon? Bạn hãy tắt chế độ AR

Hãy nắm rõ những lưu ý này trước khi chơi Pokémon GO! - Ảnh 8.

Với những Pokémon hoang dã ở mức độ bắt khó, bạn sẽ tốn rất nhiều Pokéballs để bắt được nó, hoặc thậm chí dùng hết sạch trong túi nhưng vẫn chưa tóm gọn được mục tiêu. Mẹo vặt ở đây là hãy tắt chế độ hiển thị thực tế ở camera để dễ dàng tập trung hơn vào việc bắt Pokémon. Ở giao diện camera bắt Pokémon, chỉ cần nhấn vào nút AR ở góc trên bên trái để hiển thị về giao diện bản đồ ảo của trò chơi.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google