ictnews
Tiếp tục đoạt huy chương bạc tại nội dung “50m súng ngắn hơi nam”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở thành người Việt Nam được nhắc đến nhiều nhất trên mạng Internet trong suốt khoảng thời gian anh tham gia thi đấu tại Olympics Rio 2016.

Theo dõi trên Google, lượt từ khoá hiển thị về Hoàng Xuân Vinh đã được đẩy từ hơn 1 triệu từ khoá lên đến 1,9 triệu từ khoá liên quan, kể từ huy chương vàng đầu tiên của anh trong nội dung “10m súng ngắn hơi nam”.

Bảng thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được cập nhật theo thời gian thực trên trang của Google dành cho Olympic Rio, đồng thời, thông tin về anh cũng được cập nhất trên Wikipedia.

Trên Facebook, có thể đo được từ khoá “Hoàng Xuân Vinh” có trên 72.000 lượt tương tác khi gõ vào ô “Tìm kiếm” trên mạng xã hội này và từ khoá Hoàng Xuân Vinh liên tục có xu hướng được quan tâm nhiều hơn.

Ngay từ vòng bắn loại vào lúc 19h ngày 10/8, tin tức về xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và đồng đội Trần Quốc Cường liên tục được cập nhật, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Kết thúc vòng loại, Hoàng Xuân Vinh xếp thứ 6 với 556 điểm, nằm trong nhóm 8 người tranh huy chương trong nội dung chung kết vào lúc 22h giờ cùng ngày, xạ thủ Trần Quốc Cường chỉ xếp thứ 31 với 542 điểm và bị loại.

Hoàng Xuân Vinh và loạt đạn cân não với đối thủ người Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình

Quãng thời gian dài chờ đợi từ 19h – 22h là 3 tiếng người Việt nói về nhau, động viên nhau và hi vọng về một chiếc huy chương vàng thứ hai của đương kim vô địch 10m súng hơi ngắn nam.

Các nhóm và Fanpage nổi tiếng như Otofun, Góc Thư Giãn, Beatvn đều cập nhật liên tục tin tức về Hoàng Xuân Vinh, với sự tham gia đông đảo của các thành viên, hàng nghìn lời bình luận, cổ vũ cho Hoàng Xuân Vinh đã được tải lên mạng xã hội Facebook.

Xạ thủ Việt Nam chỉ xếp thứ 6 sau khi vượt qua vòng bắn loại. Ảnh chụp màn hình

Sau khi thi đấu không tốt ở 2 phát đạn cuối cùng trong nội dung chung kết, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt huy chương bạc trong niềm tiếc nuối vô cùng của khán giả Việt, nhưng ai cũng hiểu rằng anh đã làm được rất tốt, đã có thành tích trong mơ và anh là vận động viên Việt Nam vĩ đại nhất tính cho đến thời điểm này.

Nhà báo Vũ Mạnh Cường, nguyên Phó Tổng Biên tập của Báo Gia Đình và Xã Hội viết trên trang cá nhân với dòng chữ in: “HOÀNG XUÂN VINH THỰC SỰ TRỞ THÀNH HUYỀN THOẠI CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

Sẽ khó có VĐV Việt Nam lặp lại được kỳ tích đoạt 1 HCV, 1HCB, phá kỷ lục Olympic của Hoàng Xuân Vinh trong tương lai gần.

Chúc mừng thắng lợi của Hoàng Xuân Vinh”.

Trong khi đó, các nhà báo chuyên viết và biên tập về thể thao như nhà báo Nguyễn Anh Tuấn của VOV, nhà báo Phong Sơn của VTV đều dành tặng nhiều cảm xúc cho chiến thắng của vận động viên, đại tá quân đội nhân dân Việt Nam Hoàng Xuân Vinh về thành tích “không thể tin nổi” của anh.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần lễ, dường như tất cả người Việt Nam đều đã biết đến xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người đem vinh quang về cho tổ quốc.

Trên mạng xã hội, hình ảnh của Hoàng Xuân Vinh cũng lan toả đến chóng mặt và trên trang điểm tin (news feed) của Facebook mỗi người Việt, đều tràn ngập thông tin về anh.

Bước đầu, trên lý thuyết, Xuân Vinh đã được hứa thưởng trên 3 tỷ đồng, nhưng số tiền này có thể sẽ không thấm vào đâu so với những ngày tới, khi nhiều nhãn hiệu đang rất muốn có hình ảnh của anh gắn với các sản phẩm của mình.

Giám đốc một công ty lớn tại Việt Nam cho biết, anh rất muốn doanh nghiệp của mình có chữ ký của Hoàng Xuân Vinh đồng hành cùng thương hiệu của công ty, tuy nhiên vị giám đốc này chưa thể tiết lộ gì thêm, vì mọi việc vẫn còn chưa chắc có thành hay không, trong khi vận động viên thể thao Hoàng Xuân Vinh sẽ được giới truyền thông trong nước săn đón hơn bao giờ hết.

Trên Facebook, một tài khoản được cho là của Hoàng Xuân Vinh mang tên Shooter Vinh đã không thể nhận lời mời kết bạn, do số lượng lời mời kết bạn đến tài khoản này đã vượt quá quy định của Facebook.

Trên tài khoản của Shooter Vinh có dòng trạng thái được viết từ 10/4, trước khi Vinh tham gia thi Olympics: “Người ta nói rằng khổ luyện nhiều chưa hằn đã thanh tài Nhưng muốn thành tài thì chắc chắn phái khổ luyện Mà nếu ko thành tài thì sẽ thành tật Tẩu hoả nhập ma Mình sắp thành nv rồi hiii

Xạ thủ Vinh đã trở thành một nhân vật lớn của thể thao Việt Nam, một tài năng xuất chúng và anh đã trở thành một biểu tượng động viên thể thao nước nhà, rằng người Việt có thể xếp số một trong một cuộc thi công bằng, với những vận động viên xuất sắc nhất trên thế giới.

Hãy dẹp những cái “ao làng” sang một bên, hãy đặt những mục tiêu ở tầm thế giới, điều đó mới thực sự giúp cho thể thao Việt Nam phát triển.

Cảm ơn anh, Hoàng Xuân Vinh!

Thành Lương

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google