ictnews
Trong 31 nhóm ngành/ngành đại học hệ chính quy của Đại học Bách khoa TP.HCM năm 2016 nhóm ngành Máy tính và CNTT có điểm trúng tuyển cao nhất: 25,5 điểm. Đây cũng là nhóm ngành có điểm trúng tuyển dẫn đầu kỳ tuyển sinh năm ngoái, với 25,25 điểm.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học Bách khoa - Đại học quốc gia TP.HCM năm nay dự kiến là hơn 3.200 sinh viên (Ảnh minh họa. Nguồn: aao.hcmut.edu.vn)

Điểm trúng tuyển đại học, cao đẳng chính quy 2016 vào 31 nhóm ngành/ngành đào tạo đại học và 1 ngành đào tạo trình độ cao đẳng của Đại học Bách khoa - Đại học quốc gia TP.HCM đã được Hội đồng tuyển sinh trường này công bố ngày 14/8/2016.

Theo đó, với 16 ngành/ nhóm ngành đào tạo đại học chính quy, điểm trúng tuyển vào nhóm ngành Máy tính và CNTT cao nhất: 25,5 điểm. Nhóm ngành điện-điện tử có điểm trúng tuyển cao thứ hai, với 24,25 điểm, thấp hơn 0,5 điểm so với điểm trúng tuyển vào nhóm ngành này năm 2015. Kỹ thuật địa chất-dầu khí là nhóm ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất năm nay: 20 điểm.

Đối với 15 ngành/ nhóm ngành đại học chính quy chất lượng cao được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh của Đại học Bách khoa - Đại học quốc gia TP.HCM, điểm trúng tuyển vào các ngành Khoa học máy tính (chất lượng cao) và Kỹ thuật cơ-điện tử (chất lượng cao) lần lượt là 23,25 và 22,25 điểm. Hai ngành Kỹ thuật máy tính (chất lượng cao) và và Kỹ thuật điện-điện tử (tiên tiến) có cùng mức điểm trúng tuyến là 21,5 điểm.

Đại học Bách khoa - Đại học quốc gia TP.HCM cũng cho biết, điểm chuẩn trúng tuyển chương trình Kỹ sư chất lượng cao PFIEV (Việt - Pháp) năm nay là 47 điểm (điểm môn Toán hệ số 2, điểm môn Lý hệ số 2 và điểm môn Hóa/Anh hệ số 1).

Cũng theo thống kê của trường về điểm xét tuyển của thí sinh trúng tuyển năm 2016, có khoảng 170 thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 27 điểm trở lên; 1.200 thí sinh có tổng điểm từ 25 điểm trở lên; 3.700 thí sinh có tổng điểm từ 23 điểm trở lên và không có thí sinh có tổng điểm dưới 19 điểm. Tổng điểm 3 môn của các thí sinh đăng ký xét tuyển vào Đại học Bách khoa - Đại học quốc gia TP.HCM tập trung nhiều ở khoảng từ 23 - 25 điểm.

Các thí sinh đăng ký xét tuyển vào Đại học Bách khoa - Đại học quốc gia TP.HCM có thể sử dụng chức năng Đăng nhập hoặc Tra cứu để xem kết quả trúng  tuyển, ngành trúng tuyển, mã số sinh viên và ngày giờ gọi nhập học tại trang thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ: aao.hcmut.edu.vn. Kết quả trúng tuyển và gọi nhập học không gửi qua bưu điện.

Theo thông báo của Đại học Bách khoa - Đại học quốc gia TP.HCM, thí sinh phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính đến trường trong thời gian từ ngày 15/8 đến trước 17h ngày 19/8/2016 (trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện). Những thí sinh không nộp xem như đã từ chối quyền nhập học vào trường.

Thời gian làm thủ tục nhập học của các tân sinh viên Đại học Bách khoa - Đại học quốc gia TP.HCM  kéo dài từ ngày 23/8/2016 đến ngày 31/8/2016. Mỗi sinh viên có ngày giờ nhập học riêng, thí sinh xem chi tiết khi đăng nhập hoặc tra cứu trên hệ thống

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google