ictnews
Hai gã khổng lồ về phần cứng và phần mềm sẽ đưa ra các thông số tiêu chuẩn cho thực tế ảo hỗn hợp dùng trên máy tính phổ thông.

Tại diễn đàn dành cho các lập trình viên Intel 2016 (IDF – Intel Developer Forum), ông Brian Krzanich -  Tổng giám đốc Tập đoàn Intel - đã phát biểu về tầm nhìn của Intel về các công nghệ tương lai trong lĩnh vực thực tế ảo, lái xe tự động, Internet trong công nghiệp và vai trò quan trọng của các lập trình viên trong việc đưa các công nghệ tương lai này trở thành sự thật. Tại sự kiện, ông Krzanich đã nói về tương lai của thực tế ảo hỗn hợp – một cách mới để trải nghiệm các tương tác và môi trường thực và ảo thông qua một hệ thống công nghệ cảm ứng và kỹ thuật số thế hệ mới.

Ông Brian Krzanich, Tổng giám đốc Tập đoàn Intel, đang trình diễn công nghệ thực tế ảo

Trong sự kiện, Intel công bố hợp tác với Microsoft để đưa thực tế ảo vào các dòng máy tính cá nhân phổ thông. Intel và Microsoft đang hợp tác đưa ra các thông số tiêu chuẩn cho thực tế ảo hỗn hợp trên máy tính cá nhân và các thiết bị mũ đội đầu trình chiếu (Head Mounted Displays – HDMs). Mục tiêu chung của hai công ty là giúp các đối tác phần cứng sản xuất nhiều loại thiết bị dành cho thị trường tiêu dùng phổ thông và thương mại.

Hiện tại, Intel và Microsoft đang hợp tác với một số đối tác để cho ra bảng thông số và dự định công bố rộng rãi phiên bản đầu tiên của bảng thông số tại Hội nghị Cộng đồng Thiết kế Phần cứng Windows (Windows Hardware Engineering Community – WinHEC) diễn ra tại Thẩm Quyến vào tháng 12 tới đây.

Ngoài ra, hãng chipset máy tính lớn nhất thế giới cũng công bố Intel Project Alloy, một giải pháp thực tế ảo tất cả trong một (all-in-one virtual reality) bao gồm các thiết bị điện toán và các bộ cảm biến được tích hợp trực tiếp lên thiết bị đội đầu (Headset) mà có ứng dụng công nghệ CỦA Intel. Project Alloy sẽ được đưa ra trong một nền tảng mở cho các nhà phát triển kề từ năm 2017.

Hải Đăng

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google