Không phải ngẫu nhiên mà Apple lại muốn loại bỏ một trong những điểm truyền thống, mang tính biểu tượng nhất trên iPhone.

Apple đang thực hiện một thay đổi lớn về diện mạo chiếc iPhonetrong năm 2017, trong đó bao gồm việc loại bỏ nút Home truyền thống đã tồn tại trên dòng máy này từ những ngày đầu tiên, dẫn nguồn trang Bloomberg. Được biết, báo cáo này được thực hiện bởi Gareth Allen và một cây viết về Apple nổi tiếng có tên Mark Gurman với nguồn từ "một người thân cận với vấn đề". Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, nó đã phải đón nhận khá nhiều quan điểm trái chiều. Không ít người cho rằng việc loại bỏ nút Home là một quyết định sai lầm của Apple bởi đây là một trong những đặc điểm tạo ra "cái chất" của Apple. Dù vậy, thực tế thì việc không có nút Home lại mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

1. Nhiều không gian hơn cho màn hình ở mặt trước

iPhone không có nút Home: Tưởng dở mà hay - Ảnh 1.

Nút Home dạng tròn khiến Apple phải dành nhiều diện tích hơn cho phần viền màn hình.

Không thể phủ nhận iPhone là một chiếc điện thoại có các viền màn hình ở mặt trước khá dày. Hãy lấy trường hợp của iPhone 6s Plus là một ví dụ, model này có tỷ lệ màn hình / mặt trước chỉ dừng lại ở con số 67,7%. Điều này khiến máy thậm chí còn lớn hơn cả các thiết bị có màn hình lớn hơn như Samsung Galaxy Note7 khi sản phẩm của Samsung có tỷ lệ màn hình / mặt trước lên tới 78%. Việc loại bỏ nút Home ở mặt trước sẽ khiến Apple tận dụng tốt hơn không gian cho phần màn hình. Đồng nghĩa với việc người dùng có thể có một chiếc iPhone với màn hình lớn hơn trong một thân máy nhỏ, gọn hơn.

2. Không còn lo hỏng nút Home

iPhone không có nút Home: Tưởng dở mà hay - Ảnh 2.

Nút Home là thành phần dễ hỏng trên iPhone.

Nút Home truyền thống có một điểm trừ lớn nằm ở việc dễ bị hỏng, kèm nhạy theo thời gian sử dụng do có chuyển động vật lý. Vì thế, khi chuyển đổi nút Home sang dạng cảm ứng (cảm biến vân tay được tích hợp thẳng vào màn hình) thì người dùng cũng không còn cần phải lo lắng đến vấn đề này nữa.

3. Tốt hơn cho khả năng chống nước

iPhone không có nút Home: Tưởng dở mà hay - Ảnh 3.

iPhone vẫn chưa có khả năng chống nước.

Cũng giống như việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm được cho là sẽ có ngay trên chiếc iPhone mà Apple chuẩn bị trình làng trong tháng 9 tới, việc một chiếc iPhone không có nút Home vật lý cũng được cho là sẽ giúp iPhone sở hữu một chuẩn chống nước cao hơn. Hiện chưa rõ chiếc iPhone 7 và 7 Plus tới đây có được trang bị khả năng chống nước hay không, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại (mặc dù có khả năng chịu nước ngày càng tăng) thì Apple chưa bao giờ khẳng định iPhone của mình có thể kháng nước. Trong khi đó, đặc điểm này đang dần trở nên phổ biến, kể cả đối với một số dòng máy tầm trung.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google