ictnews
Trong vòng hai ngày, tài khoản của chị Na Hương bị trừ tổng số tiền lên tới 500 triệu đồng mà nạn nhân không hề hay biết, vụ việc đã được báo lên Ngân hàng Nhà nước và cơ quan công an.

Theo phản ánh của chị Hoàng Thị Na Hương (Trung Hòa, Cầu Giấy), trong khoảng thời gian từ đê, 3/8 đến rạng sáng ngày 4/8/2016, tài khoản số 0011001156xxx được chị Hương mở tại ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trần Quang Khải đã thực hiện 7 giao dịch với số tiền bị trừ là 500 triệu đồng.

Chị Hương cho hay, đến sáng ngày 5/8 thì chị nhận được tin báo về biến động số dư tài khoản, tuy nhiên không có tin nhắn OTP như bình thường khi chị thực hiện giao dịch của dịch vụ Internet Banking và thẻ ATM của chị vẫn đang ở trong túi xách.

Sau khi phát hiện, ngay lập tức chủ thẻ đã gọi điện cho ngân hàng Vietcombank theo số tổng đài 1900545413 để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50, ngày 5/8/2016.

Chị Hương cho biết: “Sau khi tôi gọi cho Vietcombank  thì họ hỏi tôi xem có click vào đường dẫn lạ nào không, tôi nói không, ngày hôm sau tôi nhớ là thứ 6, không có ai gọi lại cho tôi, tôi gọi 7 cuộc vào số tổng đài Vietcombank thì bị fail (lỗi)... đến sáng thứ 2 tuần sau thì Vietcombank chuyển lại cho tôi 300 triệu đồng và 200 triệu đồng còn lại họ nói vẫn đang xem xét, nhưng không cho thời gian cụ thể".

Một Box ATM của Vietcombank trên phố Bà Triệu đang chuẩn bị phải di dời địa điểm. Ảnh: Thành Lương

Chị Hương cũng đã gặp Phó Tổng giám đốc của Vietcombank, ông Đào Minh Tuấn trong ngày 11/8 để trao đổi thêm về trường hợp của mình và được biết, vụ việc đã được báo cáo lên ngân hàng Nhà nước và cơ quan công an.

Cũng trong ngày 10 và 11/8, trước khi thông tin về vụ chị Hương được đưa lên báo chí, nhiều khách hàng của Vietcombank phản ánh tới ICTnews vì bất ngờ bị ngừng sử dụng dịch vụ Smart OTP mà không có sự thông báo trước.

Sự vụ khách hàng bị trừ mất tiền và khách hàng Vietcombank bất ngờ bị tạm dừng dịch vụ gây nên tâm lý lo lắng từ phía khách hàng, nhất là trong bối cảnh, nhiều cơ quan lớn của Việt Nam đang bị cảnh báo về vấn đề bảo mật.

Theo một nguồn tin từ phía Vietcombank, ngân hàng cũng đang gấp rút giải quyết vụ việc của chị Hương và sớm đưa ra thông báo chính thức.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã bị các hacker nhắm tới và thực hiện các cuộc tấn công nhằm chiếm đoạt số tiền 1 triệu Euro nhưng không thành công.

Cuối tháng 7/2016, Vietnamairlines bị hack dẫn đến việc để lộ thông tin hơn 400.000 khách hàng, nhiều ngân hàng cũng đã lên tiếng cảnh báo khách hàng của mình về việc thay đổi thông tin liên quan đến các tài khoản thanh toán trực tuyến sau sự vụ.

Thành Lương

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google