Đài truyền hình NHK của Nhật Bản là đơn vị đầu tiên trên thế giới phát sóng truyền hình vệ tinh với độ phân giải 8K.

Theo TheVerge, kênh "Super Hi-Vision" vừa được NHK đem vào thử nghiệm vào hôm thứ Hai vừa qua đã phát kết hợp nội dung ở cả hai độ phân giải 4K và 8K. Được biết, 8K tương đương với độ phân giải 7680x4320 pixel, nghĩa là nó có độ sắc nét gấp 4 lần so với độ phân giải 4K và gấp 16 lần so với độ phân giải 1080 pixel ở các TV phổ thông.

NHK cho biết lịch phát sóng của kênh truyền hình 8K hiện nay gồm buổi biểu diễn của ngôi sao J-Pop Kyary Pamyu Pamyu, điểm nhấn từ lễ khai mạc Olympic 2012 và quang cảnh buổi hòa nhạc Beethoven của nhạc trưởng Seiji Ozawa. Kênh sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 10 giờ sáng và kết thúc vào lúc 5 giờ chiều.

Trở ngại lớn nhất hiện nay là hầu như chưa gia đình nào có TV đủ khả năng xem được truyền hình 8K. Vì vậy, NHK đang xúc tiến xây dựng các điểm xem 8K ở nơi công cộng trên toàn nước Nhật và những nơi này sẽ được dùng để phát các đoạn phim giới thiệu về Olympic Rio sắp tới đây.

NHK luôn là người đi tiên phong cho những định dạng xem mới. Đài truyền hình này từng phát sóng chương trình TV HD đầu tiên trong thập niên 80 của thế kỉ trước và sau đó, công nghệ HD đã là thứ gần như bắt buộc phải có trên các TV sau này. Sự kiện lần này của NHK được hi vọng có thể mở đường cho một trào lưu sản xuất TV 8K mới, bắt đầu từ các công ty của Nhật Bản.

Theo báo diễn đàn đầu tư

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google