Đây là những tính năng bảo mật mà chúng ta nên thiết lập để bảo vệ tài khoản Facebook của mình.

Facebook đã trở thành mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay khi có hơn 1 tỉ người sử dụng trên toàn thế giới. Không thể phủ nhận rằng Facebook đã và đang góp phần tạo nên một cách sống mới cho con người khi mọi việc như giao tiếp, trao đổi và chia sẻ thông tin đều qua nó.

Tuy nhiên, đi cùng đó là một mối lo ngại rất lớn về việc bảo mật. Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp khi người dùng bị hack tài khoản đã lộ ra rất nhiều thông tin và hình ảnh nhạy cảm trong các đoạn chat từ ngày xửa ngày xưa. Cho nên, nếu bạn không tự trang bị cho mình những kiến thức trong việc bảo vệ tài khoản Facebook thì việc bị hack có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Làm theo 4 điều này, chẳng ai có thể hack được tài khoản Facebook của bạn nữa - Ảnh 1.

Khi Facebook bị hack, người dùng sẽ lộ ra rất nhiều thông tin riêng tư.

Thực tế hiện nay, để bảo mật an toàn cho tài khoản của mình phần lớn chúng ta cũng chỉ biết đặt mật khẩu khó đoán và hạn chế bấm vào các đường link không rõ nguồn gốc, nhưng như thế là chưa đủ. Bởi thế, trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn đến bạn đọc những tùy chỉnh mà Facebook đã trang bị sẵn nhằm giúp cho người dùng hạn chế tối đa khả năng việc bị đánh cắp tài khoản.

1. Cảnh báo đăng nhập

Với tính năng này, chúng ta sẽ nhận được một thông báo cứ mỗi khi tài khoản Facebook của mình được đăng nhập từ một máy tính hoặc thiết bị lạ. Theo đó, thông báo này sẽ hiển thị một cách rất chi tiết thông tin về thời gian, địa điểm và thiết bị mà tài khoản Facebook vừa đăng nhập. Từ đó giúp chúng ta phát hiện và xử lý kịp thời trong trường hợp bị người lạ xâm nhập vào tài khoản.

Làm theo 4 điều này, chẳng ai có thể hack được tài khoản Facebook của bạn nữa - Ảnh 2.

Sẽ có một thông báo đến người dùng nếu tài khoản Facebook bị đăng nhập ở một trình duyệt lạ.

Để có thể kích hoạt tính năng này, đầu tiên bạn hãy đi đến Cài đặt (Settings) rồi chọn Bảo mật (Security) và sau đó nhấp vào Cảnh báo đăng nhập (Login Alerts). Cuối cùng, chúng ta chỉ việc tùy chỉnh cách để Facebook gửi cảnh báo cho bạn là thành công.

Làm theo 4 điều này, chẳng ai có thể hack được tài khoản Facebook của bạn nữa - Ảnh 3.

Có thể nhận cảnh báo trực tiếp ở Notification hay qua email, hoặc đồng thời cả hai..

2. Xét duyệt đăng nhập

Ngoài cảnh báo đăng nhập, Facebook còn cung cấp cho người dùng một tính năng khác có tên Xét duyệt đăng nhập (Login Approvals). Cụ thể, khi người dùng kích hoạt nó là cứ mỗi lần đăng nhập vào tài khoản Facebook thì chúng ta phải nhập vào một đoạn mã xác thực mà Facebook gửi đến điện thoại.

Làm theo 4 điều này, chẳng ai có thể hack được tài khoản Facebook của bạn nữa - Ảnh 4.

Tính năng này sẽ giúp bạn bảo mật được Facebook của mình tốt hơn rất nhiều.

Để kích hoạt, hãy đi đến Cài đặt (Settings), sau đó chọn Bảo mật (Security) rồi nhấp vào Xét duyệt đăng nhập (Login Approvals). Ở đây bạn hãy lần lượt làm theo từng hướng dẫn của Facebook là thành công.

Làm theo 4 điều này, chẳng ai có thể hack được tài khoản Facebook của bạn nữa - Ảnh 5.

Lần lượt làm theo các bước này để kích hoạt.

3. Số liên lạc đáng tin cậy

Khi đã thiết lập 2 tính năng ở trên đồng nghĩa với việc tài khoản Facebook của bạn đã rất an toàn. Tuy nhiên, chúng ta phải nên đề phòng cho trường hợp xấu nhất là đã bị hack tài khoản nhưng vẫn có thể nhanh chóng lấy lại được. Theo đó, tuỳ chọn Số liên lạc đáng tin cậy (Trusted Contacts) sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện việc này thông qua xác nhận từ những người bạn mà bạn đã thiết lập tin cậy trước đó.

Làm theo 4 điều này, chẳng ai có thể hack được tài khoản Facebook của bạn nữa - Ảnh 6.

Tính năng này sẽ giúp bạn nhanh chóng khôi phục lại tài khoản khi có sự cố.

Làm theo 4 điều này, chẳng ai có thể hack được tài khoản Facebook của bạn nữa - Ảnh 7.

Làm theo hướng dẫn của Facebook để kích hoạt tính năng này.

4. Liên hệ thừa kế

Nói dễ hiểu thì đây là một tùy chọn cho phép một tài khoản khác được chúng ta thiết lập từ trước có thể quản lý tài khoản Facebook của mình khi "đi về nơi xa lắm". Tất nhiên, chẳng ai có thể biết trước được cuộc sống sẽ xảy ra điều gì, cho nên dù sao thì cẩn thận cũng hơn.

Làm theo 4 điều này, chẳng ai có thể hack được tài khoản Facebook của bạn nữa - Ảnh 8.

Để thiết lập tính năng này, đầu tiên bạn hãy đi đến Cài đặt (Settings) rồi chọn Bảo mật (Security) và sau đó nhấp vào Liên hệ thừa kế (Legacy Contact). Cuối cùng, hãy thêm vào một tài khoản của người nào đó mà bạn muốn họ sẽ quản lý tài khoản của mình là thành công.

Ngoài những điều trên, bạn đọc có thể tham khảo bài viết trước của chúng tôi để biết được cách đặt một mật khẩu an toàn nhưng vô cùng dễ nhớ, để từ đó bảo mật tài khoản Facebook của mình được tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google