Thay vì kết thúc vào ngày 24/8, kế hoạch sửa tuyến cáp AAG bị kéo dài đến 17h30 ngày 25/8 do thời tiết bất lợi.

Đây là lần thứ hai, lịch trình sửa cáp bị thay đổi do sự cố kép. Cụ thể, ngày 2/8, AAG bị đứt ở nhánh S11, phân đoạn cách Hong Kong khoảng 80 km do ảnh hưởng của bão Nida. Trong khi đó, tuyến cáp trên nhánh S1B cũng gặp sự cố ngày 3/8 tại vị trí cách trạm Changi (Singapore) hơn 32 km.

Ban đầu, đơn vị điều hành AAG cho biết sẽ toàn tất khắc phục tuyến S1B hướng Singapore vào ngày 18/8, còn tuyến S11 hướng Hong Kong sẽ xong trong sáng 21/8. Sau đó, các ISP Việt Nam được thông báo, do chậm trễ trong việc tiếp cận vị trí cáp lỗi,  nhánh S11 sẽ được khắc phục xong vào cuối ngày 22/8 còn nhánh S1B bị lùi đến 24/8.

Tuy nhiên, hiện nhà điều hành tuyến cáp quang biển tiếp tục cho biết lịch trình sửa cáp sẽ kéo dài thêm một ngày. Nguyên nhân là do tình hình thời tiết bất lợi gây khó khăn cho công việc khắc phục sự cố. Theo lịch mới, 16h30 chiều nay, mối hàn cuối cùng trên cáp nhánh S1B sẽ được hoàn tất và việc sửa chữa sẽ kết thúc vào 17h30 ngày 25/8. 

Phải đến chiều ngày 25/8, Internet mới hoạt động ổn định. Ảnh minh họa: Techradar

Phải đến chiều ngày 25/8, Internet mới hoạt động ổn định. Ảnh minh họa: Techradar

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết đã tiến hành bổ sung dung lượng kết nối quốc tế. Tuy nhiên, những lần xảy ra sự cố với AAG thì việc truy cập mạng từ trong nước đi quốc tế đều bị ảnh hưởng. Trong khi đó các dịch vụ Internet trong nước vẫn kết nối bình thường.

Kể từ khi đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG với tổng chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, đã nhiều lần gặp sự cố. Chỉ tính riêng trong năm 2015, AAG đã bị đứt ít nhất ba lần. Tháng 3 và 6/2016, tuyến cáp quang này cũng gặp sự cố khiến cho việc truy cập Internet đi quốc tế gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay.

Xem thêmCáp quang gặp sự cố kép, Internet Việt Nam chậm trong nửa tháng

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google