Microsoft đã thay đổi rất nhiều so với cách đây vài năm, làm những việc mà trước đây không ai dám nghĩ tới.

Mới đây, gã khổng lồ Microsoft đã công bố việc sẽ mở mã nguồn của công cụ PowerShell trên hệ điều hành Windows. Thậm chí Microsoft còn cung cấp mã nguồn của công cụ này cho các đối thủ là Linux và OS X.

PowerShell là một công cụ khá giống với Command Prompt, nhưng cung cấp nhiều quyền lực và kiểm soát hệ điều hành Windows hơn. Công cụ này sẽ cho phép các nhà điều hành, quản trị có thể thực hiện các tác vụ trên hệ thống máy tính lớn chỉ bằng những thao tác đơn giản bằng dòng lệnh.

PowerShell là một công cụ khá giống với Command Prompt, nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều của hệ điều hành Windows.

PowerShell là một công cụ khá giống với Command Prompt, nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều của hệ điều hành Windows.

Đây là công cụ cực kỳ hữu ích và mạnh mẽ để quản lý những mạng doanh nghiệp lớn. Ví dụ như bạn cần quản lý một mạng lưới với 500 máy chủ và cần phải thực hiện một giải pháp bảo mật mới mà phụ thuộc vào một dịch vụ nào đó mà có thể chạy trên các máy chủ.

Bạn có thể đăng nhập vào từng máy chủ, xem liệu họ đã có dịch vụ đó được cài đặt và chạy chưa. Nhưng cách đó mất quá nhiều thời gian, thay vì thế chỉ cần gõ một dòng lệnh trong PowerShell bạn sẽ có toàn bộ thông tin cần thiết của từng máy chủ, được nén vào một tập tin văn bản.

Và việc tặng công cụ mạnh mẽ này cho chính các đối thủ Linux, cũng như OS X cho thấy Microsoft đã thay đổi như thế nào. Ngay cả CEO Satya Nadella cũng từng nhắc đi nhắc lại rằng: “Microsoft giờ đây là đa nền tảng, đa đám mây và đa hệ điều hành”.

Microsoft đã thay đổi rất nhiều, một trong số đó là việc chấp nhận hợp tác với chính đối thủ của mình.

Microsoft đã thay đổi rất nhiều, một trong số đó là việc chấp nhận hợp tác với chính đối thủ của mình.

Những gì mà Microsoft muốn thực hiện không chỉ còn giới hạn bên trong hệ điều hành Windows, mà là tất cả các nền tảng khác nữa. Cũng vì vậy mà Microsoft của ngày hôm nay đã làm những việc mà cách đây vài năm không ai nghĩ có thể xảy ra.

Hợp tác với chính đối thủ của mình, Microsoft xây dựng một hệ thống dựa trên hệ điều hành Linux ngay trong Windows 10. Tạo mã nguồn mở cho một số công cụ cốt lõi, quan trọng và độc quyền của mình.

Kiến trúc sư trưởng của nhóm Enterprise Cloud, ông Jeffrey Snover cho biết: “Microsoft đang cố gắng để thu hút các nhà phát triển mã nguồn mở để làm việc trên hệ điều hành Windows. Microsoft cũng đang nỗ lực phát triển các dự án mã nguồn mở”.

Sắp tới, Microsoft cũng sẽ tạo ra một mô hình quản trị cộng đồng. Đó sẽ là nơi các nhà phát triển chia sẻ các dự án mã nguồn mở của mình, giống như mô hình của GitHub.

Tham khảo: techcrunch

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google