Nhiều người dùng Facebook ở Mỹ tỏ ra hoang mang, hoảng loạn khi mạng xã hội này bất ngờ cho kích hoạt tính năng thông báo an toàn Safety check sau "một vụ nổ ở San Diego".

 

Facebook, tính năng Safety Check, mạng xã hội

Cộng đồng mạng tỏ ra bất an vì tính năng Safety check thường được dùng khi xảy ra một thảm họa tự nhiên hoặc một cuộc tấn công khủng bố. Phản ứng trước cảnh báo mới của Facebook, nhiều người đặt câu hỏi đó là vụ nổ nào ở San Diego.

Rốt cuộc, "tình trạng nguy cấp" theo cảnh báo của Facebook chỉ là một vụ hỏa hoạn cục bộ, bùng phát tại một tòa nhà chung cư ở khu City Height thuộc thành phố San Diego 48 tiếng đồng hồ trước đó. Lửa đã được dập tắt trong vòng 20 phút và may mắn là không có người nào bị thiệt mạng.

Tuy nhiên, vụ hoả hoạn vẫn khiến 6 người bị thường, bao gồm cả 2 lính cứu hỏa và một nhân viên cảnh sát, và phải điều trị trong bệnh viện. Ước tính tổng thiệt hại vật chất là 325.000 USD.

Giải thích về động thái "lạ" của mình, đại diện Facebook cho biết, Safety check là tính năng "kích hoạt do cộng đồng" và mạng xã hội này đã sử dụng nó sau khi có nhiều người cho đăng tải status về vụ việc. "Safety check được dùng khi một sự cố ảnh hưởng tới số đông người ... Chúng tôi đang xem xét kết hợp giữa quy mô, phạm vi và thời gian xảy ra sự cố để quyết định về thời điểm thích hợp để Facebook báo tin cho mọi người trong một khu vực nhất định".

Tính năng Safety check ra mắt vào tháng 10/2014, cho phép người dùng Facebook lan truyền thông báo họ an toàn trước một thảm họa tự nhiên hoặc một cuộc khủng hoảng nào đó, cũng như tìm kiếm những người có thể ở trong vùng ảnh hưởng. Nó được kích hoạt lần đầu tiên ngay sau các vụ tấn công khủng bố Paris vào tháng 11/2015.

 

Theo Tuấn Anh (Daily Mail), Vietnamnet

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google