ictnews
Năm 2016, nhóm ngành KT22 gồm các ngành: Kỹ thuật máy tính; Truyền thông và mạng máy tính; Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; và CNTT của Đại học Bách khoa Hà Nội là nhóm ngành đào tạo đại học chính quy có điểm chuẩn trúng tuyến cao nhất: 8,82 điểm.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2016 là gần 6.200 sinh viên cho 23 nhóm ngành, 5 chương trình tiên tiến và 10 chương trình đào tạo quốc tế (Nguồn ảnh: hust.edu.vn)

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy năm 2016 vào 23 nhóm ngành, 5 chương trình tiến tiến và 10 chương trình liên kết quốc tế của trường.

Cũng như năm 2015, năm nay điểm chuẩn trúng tuyển vào các nhóm ngành, các chương trình đào tạo đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội được xác định theo thang điểm 10 dựa trên điểm trung bình các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển, có xét tới hệ số môn chính (hệ số 2), cộng với điểm trung bình các điểm ưu tiên. Điểm chuẩn được xác định cho từng nhóm ngành và không có sự khác biệt giữa các tổ hợp môn thi.

Điểm chuẩn trúng tuyển và tiêu chí phụ đối với 23 nhóm ngành đào tạo đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2016.

Cụ thể, theo thông báo của Hội đồng tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội, trong 23 nhóm ngành đào tạo hệ chính quy của trường năm 2016, các nhóm ngành đào tạo CNTT-TT tiếp tục dẫn đầu về mức điểm trúng tuyến. Trong đó, nhóm ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là KT 22 (Kỹ thuật máy tính; Truyền thông và mạng máy tính; Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin, CNTT): 8,82 điểm. Tiếp đó là các nhóm ngành KT24 (Kỹ thuật Điện-Điện tử; Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa) và KT11 (Kỹ thuật cơ điện tử) với các mức điểm chuẩn trúng tuyển lần lượt là 8,53 và 8,42. Hai nhóm ngành CN2 (Công nghệ kỹ thuật Điện tử-truyền thông, Công nghệ kỹ thuật Điện-điện tử, CNTT) và KT21 (Kỹ thuật điện tử truyền thông) có điểm chuẩn trúng tuyến lần lượt là 8,32 và 8,3 điểm. Mức điểm 8,03 là điểm chuẩn trúng tuyến của nhóm ngành KT23 (Toán-Tin; Hệ thống thông tin quản lý). Nhóm ngành có điểm chuẩn trúng tuyển thấp nhất là KT42 (Sư phạm kỹ thuật công nghiệp) với điểm chuẩn 7,11.

Điểm chuẩn trúng tuyển của các chương trình tiên tiến, chương trình liên kết quốc tế của Đại học Bách khoa  Hà Nội năm nay.

Đối với 5 chương trình tiên tiến từ TT1 - TT5 (Chương trình tiên tiến của các ngành: Điện-Điện tử, Cơ Điện tử, Khoa học và Kỹ thuật vật liệu, Kỹ thuật Y sinh, CNTT Việt-Nhật, Công nghệ thông tin ICT) của Đại học Bách khoa Hà Nội, điểm trúng tuyển vào các chương trình này dao động từ 7,53 đến 7,98 điểm.

Còn với 10 chương trình đào tạo liên kết quốc tế, năm nay chương trình CNTT - LTU liên kết với Đại học La Trobe (Úc) có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất: 7,52 điểm. Mức điểm chuẩn trúng tuyển thấp nhất trong các chương trình quốc tế là chương trình Quản trị kinh doanh – TROY BA, liên kết với ĐH Troy (Mỹ).

Bên cạnh điểm chuẩn trúng tuyển của các nhóm ngành và chương trình đào tạo, năm nay Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đưa ra quy định tiêu chí phụ là điểm thi môn  Toán của thí sinh. Theo đó, những thí sinh có điểm xét đúng bằng điểm chuẩn thì phải có điểm môn Toán đạt điểm theo tiêu chí phụ.

Theo thông báo của Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh trúng tuyển nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2016 (bản gốc) cho Đại học Bách khoa Hà Nội từ ngày 15/8 đến trước 17h ngày 19/8/2016 để xác nhận theo học tại trường. Những thí sinh đến nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT trực tiếp tại trường sẽ được nhận ngay Giấy triệu tập trúng tuyển.

Năm 2016, Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện việc xét tuyển đại học hệ chính quy theo Nhóm trường GX. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của trường gần 6.200 sinh viên cho 22 ngành/nhóm ngành, 5 chương trình tiên tiến và 10 chương trình đào tạo quốc tế. Trong đó, chỉ tiêu của các chương trình tiên tiến là 470 sinh viên và chỉ tiêu của các chương trình đào tạo quốc tế là 490 sinh viên.

Vân Anh

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google