Bức ảnh GIF về một tình huống hài hước đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Twitter, tờ The Verge quay chậm và phân tích xem đâu là lý do tạo nên sự tranh cãi.

Ảnh GIF hài hước đã là một phần của đời sống Internet, đa số chúng đều ngắn gọn, vui vẻ, và dễ hiểu. Tuy vậy, gần đây, một bức ảnh GIF được lan truyền đã khiến hàng loạt người dùng khó hiểu, nhưng vẫn tạo được tiếng cười và chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Câu hỏi đặt ra, liệu thực sự đã có "hiệu ứng cánh bướm" trong đời thực nào tạo nên cảnh hỗn loạn trong hình ảnh này. Biên tập viên James Vincent đã có bài phân tích hài hước ảnh GIF này trên The Verge.

Phan tich buc anh GIF gay tranh cai nhat the gioi hinh anh 1
 

Đầu tiên, hãy nói về những nhân vật trong bức ảnh: 4 con người và 1 chú chó. Theo chiều kim đồng hồ, chúng ta có: a) Thanh niên té ngã, b) Thanh niên đổ nước, c) Thanh niên bạo lực, d) Cún và e) Thanh niên bật dậy.

Điểm đầu tiên cần làm rõ là tình huống câu chuyện: Mọi người đang ngồi hóng gió vui vẻ. Chúng ta có c) Thanh niên bạo lực dường như đang ngồi ăn vặt trên thềm nhà, vừa đùa giỡn với nhân vật d) Cún. Thanh niên té ngãThanh niên bật dậy đang làm nền, ngồi trên cùng chiếc ghế dài, và Thanh niên bật dậy cũng đang chú ý đến Cún (chi tiết quan trọng ở đây).

Phan tich buc anh GIF gay tranh cai nhat the gioi hinh anh 2
Các nhân vật trong ảnh GIF đang lan truyền trên mạng. Ảnh: The Verge.

Thanh niên đổ nước bước vào khung cảnh từ cửa, và cầm một chảo nước với mục đích không rõ ràng. Nước nóng hay lạnh? Không rõ. Động cơ của việc cầm xô nước, để đổ lên ai đó như một trò đùa? Cũng không rõ. Đó có vẻ là nút thắt của ảnh GIF này.

Diễn biến sau đó, với một tình yêu động vật vô hạn, Thanh niên bật dậy đã...đứng bật dậy để vuốt ve Cún, cùng với đó làm mất thăng bằng chiếc ghế khiến Thanh niên té ngã nằm soài.

Thanh niên té ngã... bay khỏi ghế, đầu gặp mặt đất. Nhìn lần đầu, nhiều người sẽ đổ lỗi cho Thanh niên té ngã vì va vào chảo nước, nhưng nhìn kỹ hơn, có thể thấy Thanh niên té ngã hoàn toàn vô tội, chiếc ghế dài mới là thủ phạm.

Khi chiếc ghế chạm trán chảo nước, Thanh niên đổ nước... tất nhiên, làm đổ nước, rất không may, trúng vào người Thanh niên bạo lực.

Phan tich buc anh GIF gay tranh cai nhat the gioi hinh anh 3
Cao trào của bức ảnh.

Ba hành động liên tiếp xuất hiện ở đây, đầu tiên: Cún bắt đầu sủa một cách không lý do vào chảo nước, thói quen khó bỏ của loài chó; tiếp đó, Thanh niên bật dậy cố né bãi nước và cuối cùng, Thanh niên té ngã, trong nỗ lực tránh ngã đã có hành động không đẹp lắm với chiếc quần ngắn của Thanh niên đổ nước.

Điểm cao trào tiếp theo của bức ảnh, Thanh niên đổ nước, trong nỗ lực giữ nguyên vị trí của chiếc quần, đã thả tay khỏi chiếc chảo. Có lẽ mọi chuyện đã khác nếu Thanh niên té ngã không túm quần Thanh niên đổ nước, nhưng không ai lại đặt giả thiết những vấn đề lịch sử.

Với mỗi lực, sẽ có một phản lực tương đương, Newton đã phát biểu như thế. Và trường hợp này không hề có ngoại lệ, khi Thanh niên đổ nước làm đổ nước, Thanh niên bạo lực sẽ bảo toàn danh hiệu của mình bằng... bạo lực. Với một cú ra tay rất nhanh gọn, Thanh niên bạo lực kết thúc ảnh GIF với Thanh niên đổ nước lăn ra sàn. Bạo lực đối đãi bạo lực, dường như đó là quy luật của nhân loại.

Phan tich buc anh GIF gay tranh cai nhat the gioi hinh anh 4
Cú đánh kết thúc chuỗi sự việc hỗn loạn.

Và với cú ra tay đó, mọi thứ đã hoàn thành. Mọi diễn viên tròn trịa phần việc của mình, còn khán giả rút ra bài học xương máu: Luôn cẩn thận khi thể hiện tình yêu với động vật, đôi khi sự cân bằng của vũ trụ phụ thuộc vào điều đó.

 



 

 

Theo Zing.vn

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google