Một ngư dân ở vùng Lãnh thổ phía Bắc Australia bất ngờ câu được con cá trông giống như có 4 mắt, khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc của nó.

quai-ngu-4-mat-mac-cau-ngu-dan-australia

Con cá kỳ dị có 4 mắt. Ảnh: Facebook.

NT News hôm 18/8 đưa tin, con cá này có 4 mắt bao gồm hai mắt ở phía trước và hai mắt bên cạnh đầu. Sinh vật kỳ dị này có nhiều nét giống với con cá nhiễm phóng xạ tên Blinky trong bộ phim hoạt hình Gia đình Simpson của Mỹ.

Ngư dân Simon Merefield, người câu được con cá tại sông Buffalo Creek ở thành phố Darwin, Australia, chia sẻ ảnh chụp sinh vật trên Facebook cá nhân. "Tôi phải thừa nhận chúng giống lỗ mũi trong bức ảnh này nhưng chắc chắn đó là những con mắt. Nó còn chớp mắt với chúng tôi", Merefield cho biết.

Một số ý kiến suy đoán con cá mọc thêm mắt giả để bắt mồi trong khi những người khác cho rằng nó bị dị dạng. Alex Atsalides ở công ty Fishing and Outdoor World cho rằng con cá này thuộc loài cá cóc hoặc cá khỉ.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Cục Thủy sản Quốc gia tại vùng Lãnh thổ Bắc Australia xác nhận đây là một loài cá nóc thuộc bộ cá cùng tên. "Hai con mắt thực sự nằm ở hai bên, còn cái mà chúng ta nghĩ là hai con mắt ở phía trước thực ra là lỗ mũi của nó", người này cho biết.

Xem thêm: Cá mập voi 1,5 tấn sa lưới ngư dân Trung Quốc

Mỹ Linh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google