ictnews
Tối 29/8, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam gửi thông cáo báo chí cho rằng thông tin cụm đài truyền thanh không dây phường Cẩm Châu, TP Hội An bị nhiễu sóng Trung Quốc vào trưa ngày 27/8 là không chính xác.

Theo đó, nguyên nhân xảy ra hiện tượng nhiễu nói trên là do máy phát của Đài Tiếng nói Việt Nam, đặt tại Núi Sơn Trà - Đà Nẵng phát cùng trên tần số 104 MHz gây ra.

Máy phát này đã được Cục Tần số vô tuyến điện cấp giấy phép sử dụng từ tháng 10/2015 cho mục đích phát sóng chương trình Tiếng Anh 24/7. Đến 9 giờ ngày 27/8/2016 Đài Tiếng nói Việt Nam bắt đầu phát sóng thử nghiệm với nội dung là kênh chương trình đối ngoại (VOV5) phát 12 thứ tiếng nước ngoài như Anh, Pháp, Trung Quốc,… nên các cụm thu của Đài Truyền thanh không dây phường Cẩm Châu thu được và phát ra một số tiếng nước ngoài.

 Đài truyền thanh Hội An nhiễu cùng kênh trên tần số 104 MHz. Ảnh minh họa

Thông cáo báo chí nêu rõ đây không phải là “nhiễu sóng tiếng Trung Quốc” mà là hiện tượng nhiễu cùng kênh trên cùng tần số 104 MHz do Đài Tiếng nói Việt Nam phát chương trình VOV5 đối ngoại gây ra.

Chiều cùng ngày, Sở Thông tin Quảng Nam, Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực III đã làm việc với UBND TP Hội An và các đơn vị liên quan để làm rõ nguyên nhân gây can nhiễu, đề nghị đài truyền thanh không dây phường Cẩm Châu thực hiện chuyển đổi sang tần số khác để tránh can nhiễu.

Hải Yến

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google