Công ty Phần Lan HMD Global đang có những động thái khôi phục hình ảnh của những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia, trong đó có việc mời cựu CEO Rovio, nhà sản xuất trò chơi Angry Birds, về làm giám đốc marketing.

Hồi tháng 5/2016, công ty Nokia Technologies cho phép HMD Global sử dụng độc quyền thương hiệu Nokia trên các dòng điện thoại di động và máy tính bảng trong 10 năm tới.

Thoả thuận trên được đưa ra sau khi Microsoft bán bộ phận điện thoại thường (feature phone) mà họ mua lại từ Nokia cho FIH Mobile, một công ty con của Foxconn, và HMD Global (có trụ sở ở Phần Lan). 

Sự xuất hiện của Pekka Rantala trong vai trò Giám đốc marketing của HMD Global được đánh giá là cơ hội thứ hai để vực dậy thương hiệu Nokia. Trước khi giữ chức CEO Rovio - công ty nổi danh với trò chơi Angry Birds, Rantala đảm nhận nhiều vai trò khác nhau tại bộ phận marketing của Nokia trong giai đoạn 1994-2011. 2011 cũng là năm Nokia từ bỏ hệ điều hành Symbian và MeeGo để chuyển sang nền tảng Windows Phone của Microsoft.

HMD Global CMO Pekka Rantala: Were going to bring together a new team of talented people who can build something incredible.

HMD Global CMO Pekka Rantala có nhiệm vụ xây dựng một đội ngũ tài năng để "tạo ra những điều đặc biệt" cho thương hiệu Nokia.

Trong khi đó, một số nguồn tin tiết lộ Nokia đang âm thầm tuyển quân để phát triển hai mẫu điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia vào cuối năm nay. Đến 2017, công ty sẽ chính thức tiến vào thị trường smartphone bằng hai phiên bản điện thoại chạy Android.

Vai trò chính của Rantala là xây dựng một đội ngũ chuyên gia về marketing để quảng bá cho sự trở lại của cái tên "Nokia" trên thị trường di động. HMD dự kiến chi 500 triệu USD trong vòng 3 năm tới để đầu tư cho điện thoại và tablet Nokia. Số tiền này đến từ các nhà đầu tư và từ việc kinh doanh điện thoại feature phone.

Công ty Nokia Phần Lan hiện tập trung vào các sản phẩm viễn thông không dây và cố định. Tại Việt Nam, Nokia có hơn 150 nhân viên và là đối tác với các nhà mạng như VNPT, Viettel và Mobifone trên các lĩnh vực mạng di động, mạng cố định, mạng IP và quang, ứng dụng, phân tích.

Trong khi đó, quyền sử dụng thương hiệu Nokia trên điện thoại và tablet hiện thuộc về HMD Global trong 10 năm tới. Cụ thể, năm 2014, Nokia bán bộ phận Thiết bị và Dịch vụ cho Microsoft, nhưng đến tháng 5/2016, Microsoft quyết định bán bán mảng điện thoại thường cho FIH Mobile và HMD Global với giá 350 triệu USD. FIH Mobile chịu trách nhiệm quản lý Microsoft Mobile Việt Nam, nhà máy sản xuất điện thoại Nokia của công ty tại Bắc Ninh.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google