Điện thoại đến từ Trung Quốc có thể không chứa nhiều đột phá, nhưng cũng cho thấy các nhà sản xuất đã nghiêm túc hơn về mặt thiết kế và phát triển các tính năng.

Nhiều người vốn không có cảm tình với smartphone mang thương hiệu Trung Quốc. Nhưng không thể phủ nhận đây là thị trường béo bở mà hầu như hãng điện thoại nào cũng muốn góp mặt.

Vậy làm cách nào các thương hiệu Trung Quốc đánh bật được các nhà sản xuất lớn?

Các chuyên gia phân tích cho rằng trong khi những hãng đi đầu về sáng tạo như Apple và Samsung thiên về phục vụ nhóm khách hàng cao cấp, họ đã bỏ ngỏ phân khúc tầm trung và giá rẻ. Lúc này, các công ty Trung Quốc đã nhanh chân tăng thị phần toàn cầu bằng những mẫu điện thoại kiểu dáng đẹp, tính năng phong phú nhưng giá vừa phải. Giới công nghệ nhận định, smartphone đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới đang có kiểu dáng ngày một hấp dẫn hơn, không còn tạo cảm giác nhái lộ liễu thiết kế của Apple hay Samsung như trước.

Smartphone Trung Quốc hội tụ đủ các yếu tố để chinh phục người dùng bình dân. Ảnh: Androidpit

Smartphone Trung Quốc hội tụ đủ các yếu tố để chinh phục người dùng bình dân. Ảnh: Androidpit

Thống kê mới nhất của DigiTimes cho thấy sản lượng smartphone tại Trung Quốc tăng 14,9% trong quý II/2016 so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, mức tăng trưởng này không xuất phát từ các hãng lớn như Apple hay Samsung. Thay vào đó, các mẫu điện thoại giá rẻ, tầm trung của một số công ty nội địa lại chiếm đa số. Cụ thể, Huawei đứng đầu danh sách khi đạt 14% thị phần, thứ hai là Oppo với 12,7%, tiếp đến là Vivo và Xiaomi với tỷ lệ lần lượt 11,2% và 10.4%. 

Apple đứng thứ năm với thị phần chưa được hai con số dù trong quý I/2016, họ chiếm 10,8%. Với sự đi xuống đó, Apple buộc phải mở rộng sang những mảnh đất mới như Ấn Độ.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Gartner, doanh số smartphone sẽ tiếp tục tăng, dự kiến đến cuối năm nay, dòng sản phẩm này chiếm tới 82% trong tổng số điện thoại được xuất xưởng toàn cầu. Đáng chú ý, các công ty Trung Quốc góp mặt tới 3 trong số 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. 

"Chúng ta đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ từ điện thoại cơ bản sang điện thoại thông minh với mức giá hấp dẫn", Roberta Cozza, Giám đốc nghiên cứu tại Gartner cho hay. Trong xu thế ấy, Huawei, Xiaomi, Oppo đã đảm bảo vị trí của mình là một trong những thương hiệu smartphone hàng đầu. Đứng trên họ chỉ có Samsung và Apple. Các gương mặt mới như Vivo, Meizu, Coolpad hay One Plus cũng đang quyết liệt để tìm đường vươn ra thị trường toàn cầu.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google