Lợi nhuận từ một loạt công ty đang đầu tư khiến tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates tăng vọt lên 90 tỷ USD.

Theo công bố mới nhất từ chuyên trang phân tích tài chính Bloomberg thì khối tài sản hiện tại của vị tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates hiện tại đã lên đến 90 tỷ USD.

Trước đó, vào tháng Ba năm nay, thống kê của tạp chí Forbes cho thấy vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các tỷ phú hàng đầu thế giới thuộc về Bill Gates với 75 tỷ USD. Xếp tiếp theo là Amancio Ortega (người sở hữu tập đoàn bán lẻ Zara) với 67 tỷ USD, thứ 3 là Warren Buffett (60,8 tỷ USD).

Cũng theo Bloomberg, tài sản hiện tại của Bill Gates vượt xa người đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng đến 13,5 tỷ USD. Nguyên nhân tăng vọt tài sản của nhà sáng lập Microsoft xuất phát từ lợi nhuận của một loạt công ty như Canadian National Railway (Công ty đường sắt quốc gia Canada) hay Ecolab Inc.

Tài sản của Bill Gates hiện tương đương với 0,5% GDP của Hoa Kỳ trong một năm. Ngoài tài kinh doanh, Bill còn được biết đến như là một nhà từ thiện hào hiệp nhất thế giới khi dùng phần lớn tài sản của mình để hỗ trợ cho các quỹ phi lợi nhuận vì cộng đồng và các dự án nghiên cứu khoa học.

Tham khảo: Bloomberg

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google