Nguyễn Quốc Khánh mới 22 tuổi nhưng đã là diễn giả công nghệ thực tế ảo trong các sự kiện của Google, và nhóm của anh đang là đối tác của Google hỗ trợ công nghệ này ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, thực tế ảo vẫn được xem là thứ khá mới mẻ và gần như chỉ có những ai thường xuyên tiếp xúc với công nghệ này mới có cơ hội trải nghiệm nó, bởi giá thành các thiết bị hỗ trợ xem, đa phần đều khá đắt. Nguyễn Quốc Khánh, sinh viên năm 4 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP HCM, là một trong những người đang ngày đêm góp sức đưa công nghệ thực tế ảo tới gần người chơi hơn.

chang-trai-voi-tham-vong-pho-cap-cong-nghe-thuc-te-ao

Chân dung chàng trai mê thực tế ảo Quốc Khánh.

Tiếp xúc với thực tế ảo từ năm thứ hai đại học, sau một lần lang thang trên mạng, Khánh nhanh chóng mê mẩn công nghệ này. Việc đầu tiên của anh là lên mạng tìm hiểu về các thông tin liên quan đến thực tế ảo. Để có thể chia sẻ kiến thức mới cũng gắn kết những người cùng chung đam mê, chàng sinh viên đã cùng bạn bè lập ra nhóm Thực tế ảo Việt Nam. Đây cũng là một trong những nhóm hoạt động đầu tiên về thực tế ảo tại Việt Nam.

Khi mới thành lập vào năm 2014, nhóm gặp phải khá nhiều khó khăn, chủ yếu là do thông tin không nhiều, các thiết bị thực tế ảo tại Việt Nam cũng rất ít. Do có quá ít cộng đồng thực tế ảo tại Việt Nam nên việc trao đổi kinh nghiệm, thiết bị bị hạn chế. Khánh do đó thường xuyên sinh hoạt trên các diễn đàn về thực tế ảo của nước ngoài và thường thức xuyên mỗi đêm, có khi tới tận sáng chỉ để tìm hiểu một vấn đề

Cùng năm đó, Khánh được Google liên hệ và thành đại diện của GDG Viet Nam (nhóm các nhà phát triển Google) tham gia các sự kiện lớn như Devfest 2015, Hackfair 2015, Google I/O Extended các kỳ 2014, 2015 và 2016. Đồng thời, anh cũng đang là diễn giả công nghệ thực tế ảo trong các sự kiện của Google. Nhóm của anh cũng là đối tác của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới hỗ trợ công nghệ này ở Việt Nam.

"Công nghệ thực tế ảo đang trở thành xu thế mới trên thế giới, sẽ áp dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau và nhóm mình không muốn Việt Nam bị lạc hậu", Khánh nhấn mạnh.

Để cụ thể hóa mục tiêu, hiện Khánh đã mở một quán cà phê chuyên trải nghiệm thực tế ảo tại quận Bình Thạnh. Khách đến đây, dù lớn hay nhỏ, già hay trẻ ngoài việc lựa chọn thức uống, có thể trải nghiệm nội dung thực tế ảo thông qua những chiếc kính trên bàn, hoặc khu trò chơi riêng với kính HTC Vive cùng hai tay cầm điều khiển dùng để tương tác cùng nội dung trong không gian thực tế ảo. 

chang-trai-voi-tham-vong-pho-cap-cong-nghe-thuc-te-ao-2

Một vị khách thích thú trải nghiệm trò chơi thực tế ảo tại quán.

Bên cạnh đó, Khánh cho biết sẽ tổ chức các buổi offline thi hay chơi game thực tế ảo tại một số địa điểm công cộng trong các thành phố lớn. Ý tưởng là nhóm sẽ bố trí các bục nhỏ có các thiết bị thực tế ảo để khách tham quan có thể trải nghiệm miễn phí. Xa hơn, Khánh còn nghĩ tới mô hình một chiếc xe lưu động với đầy đủ các trang thiết bị thực tế ảo mà nhóm của anh sẽ đưa về các trại trẻ mồ côi, vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa để tổ chức các buổi văn nghệ, cũng cho các em tiếp cận với thực tế ảo.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google