Việc cập nhật địa điểm ảo của nhiều người chơi Pokemon Go ở Việt Nam gây ra tác động không tốt, tuy nhiên, việc thay đổi vị trí trên bản đồ còn phải được Google phê duyệt trước khi xuất hiện trên Google Maps.

Google Map Maker là dịch vụ được Google ra mắt nhằm vận dụng sức mạnh từ cộng đồng, đóng góp thông tin để nâng cao dữ liệu bản đồ. Những thay đổi mà mọi người gửi đến Google Map Maker sẽ được xử lý, phê duyệt trước khi xuất hiện trên Google Maps.

google-maps-viet-khong-de-bi-pha-hoai-boi-nguoi-choi-pokemon-go

Nhóm Google Map Maker Việt kêu gọi người dùng không phá hoại dữ liệu bản đồ.

Đối với loại địa điểm công cộng, người dùng sẽ đóng góp cho Google Map Maker và dữ liệu đó nằm ở chế độ chờ. Bất kể có nhiều người cùng cố tình làm sai lệch thông tin thì vẫn cần đội ngũ quản trị của Google phê duyệt, trước khi hiển thị cho tất cả cộng đồng.

Trong khi đó, với loại địa điểm kinh doanh như công ty, văn phòng, nhà máy... thì Google có hình thức kiểm duyệt riêng. Thủ tục cơ bản gồm có logo đại diện doanh nghiệp, một vài hình ảnh của công ty, quan trọng nhất là địa điểm thực tế mà Google sẽ gửi thư chứa mã PIN để xác nhận. Các bước thực hiện tương đối chặt chẽ do đó những người muốn làm sai lệch thông tin cũng khó phá hoại.

Gần đây, người chơi Pokemon trong nước đã tạo nhiều địa điểm ảo hoặc vị trí mới nhằm tăng số lượng PokeStop - khu vực người chơi nhận các vật phẩm miễn phí nhưng cần thiết, như bóng Pokeball, các loại đá hồi phục sức lực cho Pokemon… Thậm chí, có một số người còn đặt lại tên cho địa điểm, tạo địa điểm giả mạo và “dời” nhiều địa danh từ nơi này qua nơi khác, như Đại học Hàng hải vốn ở Hải Phòng được "dời" về TP HCM, hay Đại học Nông Lâm TP HCM lại được chuyển về Bình Dương trong khi trường này chỉ có cơ sở ở Thủ Đức (TP HCM) cùng 2 phân hiệu ở Ninh Thuận và Gia Lai.

thay-doi-ban-do-google-maps-la-khong-de-dang-1

Đại học Nông Lâm TP HCM được tạo ở Bình Dương, địa điểm đang chờ Google xử lý.

Dù có nhiều bước kiểm duyệt nhưng việc tạo địa điểm ảo của những người chơi Pokemon Go ở Việt Nam sẽ gây ra tác động không tốt. Các chuyên gia công nghệ cho rằng dữ liệu Google Maps ở nước ta đã hạn chế rồi mà mỗi ngày có thêm hàng nghìn địa điểm không chính xác gửi về càng khiến việc cập nhật thông tin trở nên vất vả hơn.

Liên quan đến sự việc, Google cho biết Pokemon Go là sản phẩm của Ninantic Labs, không phải là sản phẩm của Google. Công ty không bình luận về các sản phẩm không thuộc Google.

Xem thêm:

> Google kêu gọi người chơi Pokemon Việt ngừng chỉnh bản đồ
> Người Việt tạo vị trí ảo trên Google Maps để chơi Pokemon

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google