ictnews
Ngay sau khi tốt nghiệp, Hoàng Anh - Thủ khoa đầu ra của Đại học FPT đã được một doanh nghiệp CNTT lớn tuyển dụng. Bận rộn với nhiều dự án mới nhưng 9X này vẫn ấp ủ dự định phát triển đồ án tốt nghiệp về quản lý giáo dục thành sản phẩm hữu ích, đóng góp cho ngành giáo dục.

Hoàng Anh tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phần mềm của Đại học FPT bằng sản phẩm đồ án “Hệ thống quản lý giáo dục”. Nghiên cứu thực tiễn tại trường THPT FPT - đơn vị trực thuộc Đại học FPT, Hoàng Anh và nhóm 4 sinh viên khác xây dựng một phần mềm giúp phụ huynh và học sinh tạo, xem thời khóa biểu; xem điểm số các môn học, kỳ học; điểm danh theo môn trong năm học.

Hoàng Anh, cựu sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm là Thủ khoa đầu ra của trường Đại học FPT năm 2016 với điểm trung bình toàn khóa đạt 9,0.

“Sản phẩm đồ án tốt nghiệp của nhóm mình được đánh giá tốt ở kỹ thuật lập trình, đảm bảo giao diện thân thiện và tính năng cơ bản. Tuy vậy, do thiếu thời gian tìm hiểu nghiệp vụ quản lý đào tạo, nhóm đưa ra vài chức năng không cần thiết, sau đó đã được hội đồng nhà trường góp ý chỉnh sửa”, Hoàng Anh cho biết.

Sau khi tốt nghiệp, Hoàng Anh được một doanh nghiệp CNTT lớn tuyển dụng, làm việc với đối tác nước ngoài. Bận rộn với những dự án mới nhưng 9X này vẫn ấp ủ dự định phát triển sản phẩm đồ án: “Dự án cần thay đổi và cải tiến nhiều trước khi áp dụng vào môi trường giáo dục thực tế. Nhóm mình không có ý định thương mại hóa phần mềm này mà sẽ phát triển dưới hình thức nguồn mở (open source) để mọi cá nhân, tổ chức có thể sử dụng miễn phí. Mình luôn hy vọng sản phẩm sẽ giúp cho việc quản lý giáo dục ở Việt Nam trở nên dễ dàng hơn”.

Hoàng Anh bộc bạch, biết đến CNTT qua các phần mềm chat, blog trên Internet và gần như ngay lập tức bị hấp dẫn bởi “sự thần kỳ” của chúng. Khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, cựu học sinh chuyên Tin trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam không băn khoăn nhiều mà quyết định chọn theo học ngành Kỹ thuật phần mềm tại Đại học FPT. Nam sinh này chia sẻ môi trường thân thiện, sáng tạo, đào tạo gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp là điều cậu thích nhất ở trường Đại học FPT.

Hoàng Anh (ngồi giữa) cùng các thành viên trong nhóm đồ án demo sản phẩm “Hệ thống quản lý giáo dục”.

Ngay từ kỳ học đầu tiên, Hoàng Anh đã rất chăm chỉ: chăm đọc giáo trình, chăm ghi nhớ, chăm chia sẻ những gì mình biết và chưa biết với thầy cô giáo, bạn bè. Cựu sinh viên Đại học FPT cho rằng đọc sách là cách tự học tốt nhất và chia sẻ kiến thức với những người xung quanh giúp mình ghi nhớ kiến thức lâu hơn.  “Ít nhiều ai cũng có tính lười, mình cũng vậy, thường thích chơi với bạn bè hơn ngồi nhà đọc sách. Để cân bằng, mình luyện cách đọc và ghi nhớ nhanh, không mất quá nhiều thời gian mà vẫn có hiệu quả tốt”, Hoàng Anh chia sẻ thêm.

Áp dụng “bí kíp” này từ học kỳ đầu tiên, thành tích học tập mà Hoàng Anh đạt được rất ấn tượng: sinh viên giỏi 2 học kỳ, sinh viên xuất sắc 4 học kỳ, giải nhất cuộc thi tiếng Anh cấp trường cùng tập thể lớp. Và đặc biệt nhất, không thể không kể đến danh hiệu thủ khoa đầu ra với điểm trung bình toàn khóa đạt 9,0.  

Với thành tích học tập ấn tượng này, cựu sinh viên Đại học FPT Hoàng Anh đã là đại diện duy nhất của Đại học FPT có tên trong danh sách 100 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2016.

Hoàng Anh chia sẻ, danh hiệu này  là niềm vinh dự lớn lao nhưng chưa phải là giá trị lớn nhất mà cậu nhận được sau 4 năm học tại trường Đại học FPT. “Mình coi học đại học là quá trình đầu tư để thu lại được những giá trị cho bản thân. Giá trị lớn nhất mà mình nhận được đến nay không phải điểm số hay danh hiệu mà là kiến thức, kỹ năng, vốn ngoại ngữ để áp dụng vào công việc sau này", Thủ khoa đầu ra của Đại học FPT cho biết.

Hoàng Anh (ngoài cùng bìa trái) nhiều lần được trao danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc các học kỳ.

Bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp, Hoàng Anh may mắn không bị “ngợp” bởi đã có quá trình tiếp xúc sớm với các công ty CNTT. “Sinh viên trường ĐH FPT thường đi thực tập từ kỳ 6, tức là khi ra trường sẽ có khoảng 1 năm kinh nghiệm làm việc thực tế. Điều này giúp chúng mình bớt bỡ ngỡ và có thể bắt nhịp với guồng công việc mới ngay.”, Hoàng Anh nói.

Tương lai, chàng thủ khoa này muốn tiếp tục thử thách bản thân bằng những dự án công việc mới, trong đó không thể không kể đến sản phẩm “Hệ thống quản lý giáo dục” ấp ủ từ thời sinh viên. 

Ngọc Trâm

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google