ictnews
– Sau khi cập nhật ứng dụng Smart OTP trên App Store của Apple theo “quy trình đăng ký sử dụng mới”, Vietcombank tiếp tục cập nhật ứng dụng Smart OTP trên kho Google Play của Google.

Theo đó, bản cập nhật dành cho các chủ thiết bị sử dụng phần cứng chạy trên nền Android này được phát hành vào ngày 15/8, 2 ngày sau khi bản cập nhật dành cho iPhone, iPad được đưa lên.

Cùng với việc cập nhật dịch vụ mới, Vietcombank cũng áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng. Trước đây, người dùng chỉ cần tải Smart OTP về smartphone, gửi lệnh đăng ký, nhận mã xác nhận và kích hoạt dịch vụ.

Quy trình nhận OTP là một dấu hỏi lớn, trong vụ chị Hoàng Thị Na Hương, khách hàng của Vietcombank bị hacker rút ruột 500 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank của chị, chuyển lòng vòng qua 3 ngân hàng khác nhau và rút thành công 200 triệu đồng trong số tiền chiếm đoạt được tại Malaysia.

Ứng dụng Smart OTP trên Android tiếp tục cập nhật sau ứng dụng dành cho iPhone

Trước khi vụ việc này được cơ quan báo chí đăng tải rộng rãi, Vietcombank đã “âm thầm” thiết lập lại dịch vụ Smart OTP cung cấp cho khách hàng, dẫn đến nhiều khách hàng của Vietcombank bất ngờ không sử dụng được dịch vụ này mà không hề biết nguyên nhân vì sao, cho đến khi họ liên hệ với Vietcombank để được giải đáp.

Ban đầu, trong thông báo Vietcombank đưa ra vào ngày 12/6, Vietcombank khẳng định hệ thống bảo mật của mình là an toàn, trường hợp của chị Hương là lỗi do chị đã bất cẩn khi truy cập vào đường dẫn lạ, dẫn đến bị mất tài khoản và mật khẩu sử đụng dịch vụ Internet Banking do Vietcombank cấp.

Chiếc điện thoại mà chị Hương truy cập vào link lạ là điện thoại iPhone 6 bản 64GB thuần của Apple, chị Hương nói mình cũng chưa sửa máy lần nào.

Mặc dù thông tin đã được chuyển đến Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), nhưng trước khi kết quả được công bố, Vietcombank đã cập nhật hệ thống dịch vụ của mình, làm dấy lên câu hỏi về việc có hay không có lổ hỗng an ninh trong các giao dịch của Vietcombank?

Trong thông báo gần đây nhất cùng ngày cập nhật dịch vụ Smart OTP cho thiết bị Android, Vietcombank đã đăng tải thông tin có phần “mềm” hơn rất nhiều thông báo trước đó: “Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ”.

Theo thông tin từ C50, bước đầu xác định, đây là hành vi lừa đảo theo hình thức giao dịch trực tuyến và có liên quan tới một nhóm đối tượng cả trong nước và nước ngoài và C50 đang tích cực điều tra, củng cố hồ sơ.

Thành Lương

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google