ictnews
Ứng dụng Smart OTP của Vietcombank phát hành trên App Store dành cho những thiết bị chạy iPhone, iPad… vừa cập nhật lại theo quy trình đăng ký mới sau vụ khách hàng Vietcombank bỗng dưng mất nửa tỷ được công bố, gây quan ngại cho người dùng.

Theo đó, người dùng có thể tải bản cập nhật mới của Vietcombank từ ngày 13/8, bản cập nhật ghi rõ: “Update theo quy trình đăng ký sử dụng mới tại Vietcombank”.

Bản cập nhật mới có dung lượng 1.7 MB và là phiên bản 1.6 của ứng dụng này, từ "Update" trong đoạn mô tả tiếng Anh trộn tiếng Việt của Vietcombank có thể hiểu là "cập nhật" trong tiếng Việt.

Đoạn cập nhật được đưa lên App Store của Apple, nhằm thay thế cho bản Smart OTP cũ. Mặc dù, không được phía Vietcombank giải thích kỹ càng, nhưng có vẻ như đây là bản cập nhật thay đổi quy trình đăng ký Smart OTP hoặc vá lỗi nếu có, để ngăn chặn các nguy cơ về bảo mật, hoặc bổ sung những tính năng mới.

Vietcombank mới đưa bản cập nhật ứng dụng dụng Smart OTP mới nhất lên App Store của Apple

Trước khi có bản cập nhật này, Vietcombank đã âm thầm thiết lập lại dịch vụ Smart OTP của khách hàng đã đăng ký dịch vụ, mà không thông báo với khách hàng qua SMS như cách mà Vietcombank cảnh báo khách hàng nên bảo mật tài khoản trong vài ngày gần đây.

Bản cập nhật Smart OTP vào ngày 13/8 cũng được thực hiện sau khi khách hàng của Vietcombank là chị Hoàng Thị Na Hương bị các giao dịch lạ, chuyển khỏi tài khoản của chị 500 triệu đồng trong đêm 3, rạng sáng ngày 4/8 (theo thông báo của Vietcombank).

Hiện tại vụ việc của chị Na Hương đã được chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra thụ lý, trước mắt, Vietcombank đã hoàn lại chị số tiền 300 triệu đồng mà phía ngân hàng giải thích là do số tiền chưa thất thoát khỏi tài khoản của chị. 200 triệu còn lại, các hacker đã rút thành công tại bốt ATM từ Malaysia.

Chiếc điện thoại của chị Hương là iPhone 6 bản 64 GB, theo chị Hương mô tả là một chiếc điện thoại nguyên bản, chị Hương cũng cho rằng, nguyên nhân được đưa ra là đo chị click vào đường link lạ dẫn đến bị mất tài khoản là không thuyết phục.

Trong mỗi lần giao dịch Internet Banking, chị luôn nhận được mã OTP xác nhận giao dịch, nhưng trong các giao dịch rút tiền từ tài khoản của chị được cho là các hacker thực hiện, không có mã OTP nào được gửi đến điện thoại.

Chị Hương đã yêu cầu Vietcombank làm trả lời bằng văn bản, đồng thời cũng cảnh báo đến bạn bè của mình, đến cộng đồng thông qua mạng xã hội.

Hiện, Vietcombank cho hay, sẽ công bố thông tin khi có kết quả từ cơ quan cảnh sát điều tra, để mọi việc trở nên minh bạch.

Điều khách hàng Vietcombank cần làm là tải ngay ứng dụng Smart OTP mới nhất của Vietcombank để đảm bảo an toàn cho các hoạt động liên quan đến dịch vụ Internet Banking, khách hàng cũng có thể tham khảo hướng dẫn của Vietcombank trong việc cài lại Smart OTP trên trang chủ của ngân hàng này như sau:

Bước 1: Xóa ứng dụng hiện đang sử dụng, tải và cài đặt lại ứng dụng Vietcombank Smart OTP mới trên thiêt bị di động; hoặc Hủy dịch vụ Smart OTP đang dùng bằng chức năng “Hủy dịch vụ” trên ứng dụng.
Bước 2: Đăng ký sử dụng dịch vụ Smart OTP trên VCB-iB@nking tại menu sau đăng nhập: Tiện ích gia tăng/Smart OTP/ Đăng ký Smart OTP.
Bước 3: Nhập số điện thoại đã đăng ký sử dụng Smart OTP vào ứng dụng Vietcombank Smart OTP trên thiết bị di động.
Bước 4: Nhận mã kích hoạt dịch vụ hệ thống gửi tin nhắn SMS vào số điện thoại đăng ký sử dụng dịch vụ Smart OTP. Lưu ý: QUÝ KHÁCH KHÔNG TIẾT LỘ MÃ KÍCH HOẠT NÀY CHO NGƯỜI KHÁC HOẶC KHAI BÁO VÀO BẤT KỲ ĐƯỜNG LINK LẠ NÀO KHÔNG PHẢI ĐƯỜNG LINK CHÍNH THỨC CỦA VIETCOMBANK.
Bước 5: Nhập mã kích hoạt nhận được vào ứng dụng Vietcombank Smart OTP và thực hiện theo hướng dẫn.
Bước 6: Nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank giao dịch kích hoạt ứng dụng thành công.
Ngoài ra, trong lần nâng cấp này, VCB triển khai đồng bộ 03 tính năng liên quan dịch vụ Smart OTP trên VCB-iB@nking, bao gồm: (1) Đăng ký dịch vụ Smart OTP, (2) Kích hoạt lại dịch vụ, (3) Hủy dịch vụ.

Thành Lương

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google