ictnews
Ngân hàng Vietcombank vừa đưa ra thông báo sẽ đổi thẻ miễn phí cho các chủ tài khoản Vietcombank từng giao dịch trực tuyến trên website của Vietnam Airlines.

Theo thông báo vào ngày 24/8, Vietcombank cho biết, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, Vietcombank sẽ miễn phí thẻ của các tài khoản từng giao dịch trên hệ thống website của Vietnam Airlines.

Mặc dù đưa ra thông báo về việc sẽ thay miễn phí thẻ cho khách, nhưng Vietcombank đồng thời cũng nhấn mạnh: “Qua thông tin của Vietnam Airlines về mức độ ảnh hưởng của sự cố và sự giám sát chặt chẽ của Viectombank, tới nay chúng tôi chưa nhận thấy có diễn biến đáng quan ngại nào đối với các thẻ đã từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines".

Giao dịch tại một chi nhánh của Vietcombank trên quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Thành Lương

Ngày 29/7, hacker đã tấn công vào hệ thống thông tin tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đồng thời, nhóm tội phạm mạng cũng đã đưa lên mạng bảng danh sách hơn 400.000 tài khoản Bông sen vàng của Vietnam Airlines.

Sau khi vụ việc diễn ra, ngày 31/7, Vietcombank đã đưa ra thông báo: “mọi thông tin giao dịch và thanh toán khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên website vietnamairlines.com được đảm bảo an toàn”.

Vietcombank là ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho Vietnam Airlines, theo xác nhận của Phó Tổng giám đốc Vietcombank là ông Đào Minh Tuấn.

Vụ tấn công vào Vietnam Airlines khiến nhiều khách hàng Bông sen vàng lo lắng vì bị lộ thông tin. Ảnh: Quang Vu

Gần đây, ngân hàng Vietcombank đang dính tới một loạt vụ khách hàng bị mất tiền trong tài khoản, trong đó đáng chú ý nhất là vụ chị Hoàng Thị Na Hương bị các hacker lợi dụng, thực hiện các giao dịch trái phép để đưa tiền số tiền 500 triệu đồng ra khỏi tài khoản của chị và đã rút thành công số tiền 200 triệu từ cây ATM tại Malaysia.

Trong tháng 8/2016, ngoài vụ việc của chị Na Hương bị đánh cắp tài khoản, có ít nhất hai chủ tài khoản khác của Vietcombank là khách hàng Vũ Thành Phương (Quận 9, TP.HCM) báo về việc thẻ của anh bị quẹt tại TOKYO DISNEY RESORT CHIBA JPN, MARRIOTT HTL và BOOKHAVEN NY với số tiền là 17 triệu đồng, trong khi đó chị Quỳnh Nga (Biên Hoà, Đồng Nai) báo bị thực hiện các giao dịch trái phép tại RSW ESERVICE SINGAPORE với số tiền là 592 SGD.

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Hữu Kiên, Phó phòng Quan hệ Công chúng của Vietcombank cho biết, Vietcombank đã làm việc với anh Phương, chị Nga và sẽ rà soát giải quyết vụ việc theo quy định.

Thành Lương

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google