ictnews
Viettel đã điều hơn 150 đội kỹ thuật từ các Viettel tỉnh, thành sẵn sàng di chuyển, xử lý các tình huống ứng cứu thông tin khi cần thiết trong cơn bão số 3.

Trao đổi với ICTnews, về vấn đề phòng chống cơn bão số 3, đại diện Viettel cho biết, Tập đoàn này đã chủ động trong công tác chuẩn bị, mạng lưới Viettel vẫn đảm bảo thông suốt trong bão số 3. Ngày 19/8/2016, mặc dù bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền, nhưng chất lượng mạng lưới Viettel vẫn được đảm bảo thông suốt, duy trì dịch vụ cho khách hàng nhờ chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó với bão. Để đảm bảo dịch vụ như vậy, Viettel đã tổ chức bộ máy điều hành, triển khai phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xuyên suốt từ Tập đoàn đến các công ty trực thuộc, trung tâm kỹ thuật khu vực, chi nhánh và quận, huyện.

Bão số 3 làm ngập nhiều điểm tại Hà Nội. Nguồn: Zing.vn

Đại diện Viettel cho biết đã điều hơn 150 đội kỹ thuật được điều động từ khắp các Viettel tỉnh, thành phố sẵn sàng di chuyển, xử lý các tình huống ứng cứu thông tin khi cần thiết. Trước đó, Viettel đã thành lập 6 đoàn tiền phương trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão tại các tỉnh. Vật tư thiết bị, công cụ dụng cụ, xe phát sóng cơ động nhanh chóng được Viettel điều chuyển, bổ sung từ cách đó 3 ngày nhằm đảm bảo kịp thời cho công tác ứng cứu thông tin tại các tỉnh.

“Tới chiều ngày 19/8, dù bão số 3 được dự báo suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Viettel vẫn duy trì các đội kỹ thuật trực 24/24 để giám sát mạng lưới, điều hành và xử lý các sự cố kỹ thuật, đảm bảo dịch vụ cho khách hàng”, đại diện Viettel nói.

Hôm nay, Viettel đã nhắn tin cảnh báo tới khách hàng của mình không nên ra đường hay vào các công trường đang xây dựng để tránh cây đổ và vật liệu xây dựng rơi nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.

Ngày hôm nay, 19/8/2016. Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng ra công điện hỏa tốc gửi Sở TT&TT các tỉnh, thành phố từ Nghệ An trở ra phía Bắc; các doanh nghiệp gồm: VNPT, Viettel, MobiFone, Vishipel, VNPOST phải sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông bị chia cắt trong cơn bão số 3.

Bộ trưởng chỉ đạo các Tập đoàn, Tổng Công ty và các Sở TT&TT tổ chức triển khai ngay phương án phòng, chống và phương án ứng cứu thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp. Ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi. Bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mạng lưới bưu chính, viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy…

Bộ trưởng chỉ đạo Cục Bưu điện Trung ương sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc bằng xe cơ động cho đoàn công tác của Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Bộ trưởng yêu cầu, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông ngoài nhiệm vụ của mình cần chủ động sẵn sàng hệ thống thông tin liên lạc để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên khi có yêu cầu.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google