Nhiều người dùng tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc nhận được thông báo kiểm tra an toàn sau cơn bão nhiệt đới mới đổ bộ vào Việt Nam chiều nay. 
facebook-mo-tinh-nang-toi-an-toan-sau-bao-o-viet-nam

Người dùng nhận được thông báo hoăc hỏi về tình trạng của bạn bè. 

Chiều ngày 19/8, sau khi cơn bão Dianmu suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhiều người dùng trong nước khá bất ngờ khi nhận được "lời hỏi thăm" của Facebook về tình trạng an toàn. Đây mới chỉ là lần đầu tiên chức năng "Safety Check" được mở tại Việt Nam. Trước đó, mạng xã hội này thường chỉ áp dụng với các sự kiện lớn như vụ nổ bom ở Pakistan cuối tháng 3/2016, khủng bố ở Paris tháng 11/2015 hay vụ động đất ở Nepal tháng 4/2015. 

Cụ thể, những người dùng ở Hà Nội cũng như một số tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão Dianmu đều nhận thông báo kiểm tra về tình trạng an toàn. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ tự thống kê những người đã hoặc chưa cập nhật về trạng thái hiện tại nếu được xác định nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão. 

Trong phần thông tin cụ thể, Facebook liệt kê khủng hoảng diễn ra là cơn bão nhiệt đới vào ngày 19/8/2016. Thành phố bị ảnh hưởng là Hà Nội và được xác nhận từ nhiều nguồn khác nhau. 

facebook-mo-tinh-nang-toi-an-toan-sau-bao-o-viet-nam-1
 

"Safety Check" là tính năng được Facebook giới thiệu từ cuối năm 2014. Nó hoạt động như sau: Khi một thành phố sự cố gây ảnh hưởng đến nhiều người, phần mềm Facebook trên điện thoại sẽ tự động xác định vị trí của người dùng xem có đang ở đó hay không. Nếu có, giao diện check-in sẽ hiện ra và nếu người dùng an toàn, họ chỉ cần bấm vào nút "I'm safe". Trạng thái này ngay lập tức sẽ được hiển thị lên Timeline.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google