Đáng ngạc nhiên nhất là Mỹ, vốn nổi tiếng với Silicon Valley, lại không nằm trong danh sách top 10 "thiên đường" của dân học lập trình.

 

Ngạc nhiên nữa là Ấn Độ, vốn được coi là thị trường out-sourcing phần mềm lớn nhất thế giới, cũng không nằm trong danh sách này. Khảo sát của HackerRank xếp Mỹ ở trị ví thứ 28, còn Ấn Độ là 31.

Xếp hạng của HackerRank dựa trên nghiên cứu với 1,5 triệu chuyên gia lập trình. Những người này đến tới nhiều quốc gia khác nhau. Kỹ năng của họ phản ánh chất lượng đào tạo lập trình tại quốc gia đó.

Những người này được yêu cầu giải quyết các bài toán về lập trình trên website HackerRank. Kết quả xếp hạng căn cứ vào tốc độ và độ chính xác giải quyết các thách thức này.

Mặc dù Mỹ và Ấn Độ có số người tham gia nghiên cứu này nhiều nhất nhưng kết quả lại rất tệ hại. Danh sách top 10 có những cái tên ít ai ngờ tới.

10. Italy

Các chuyên gia lập trình Italy được đánh giá cao về kỹ năng cơ sở dữ liệu và hướng dẫn. Riêng hai lĩnh vực này, người Italy xếp thứ 2.

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 1
Đại học Napoli Federico II, nơi dạy lập trình do Apple xây dựng tại Italy.

 

Có vẻ như HackerRank không phải là tổ chức duy nhất đánh giá cao kỹ sư lập trình Italy. Trước đó, Apple đã mở trường đào tạo mới cho 600 kỹ sư lập trình tại Đại học Napoli Federico II trên bờ biển Italy.

9. Cộng hòa Séc

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 2
Thủ đô Prague xinh đẹp và cổ kính của Cộng hòa Séc.

 

Kỹ sư lập trình Cộng hòa Séc vượt trội về khả năng "kịch "shell scripting". Họ còn xếp thứ 2 về khả năng giải quyết các thách thức toán học trên HackerRank. Những kỹ năng tổng quát giúp Séc đứng vị trí thứ 9 trong số những quốc gia có kỹ sư lập trình tốt nhất.

8. Pháp

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 3
Dân lập trình Pháp nổi tiếng về kỹ năng C++.

Lập trình viên của Pháp vượt trội về C++ với lý do đơn giản: Học sinh được học ngôn ngữ lập trình từ cấp phổ thông theo một chính sách mới có từ tháng 6/2014.

7. Đài Loan (Trung Quốc)

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 4
Đài Loan là nơi đặt đại bản doanh của nhiều hãng công nghệ.

Đứng ở vị trí số 7, các lập trình viên Đài Loan có kỹ năng cơ sở dữ liệu, lập trình chức năng, thuật toán và cấu trúc dữ liệu rất tốt, đặc biệt là khả năng vượt trội về sử dụng ngôn ngữ lập trình Python.

6. Nhật Bản

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 5
Robot thông minh Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới.

Lập trình viên Nhật Bản đạt kết quả tốt nhất khi giải quyết các thách thức về trí tuệ nhân tạo (AI). Thực tế, đất nước Mặt trời mọc này đang có nhiều đột phá về AI, nhất là loại robot thông minh. Mùa hè vừa rồi, Đại học Tokyo đã cứu mạng một người phụ nữ bằng trí tuệ nhân tạo.  

5. Hungary

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 6
Ngay cả học sinh tiểu học Hungary đã được học lập trình.

Xếp hạng ở vị trí khá cao, các lập trình viên Hungary đạt kỹ năng hướng dẫn vượt trội. Cũng không ngạc nhiên lắm bởi Hungary là thành viên đầu tiên của châu Âu đưa lớp học lập trình máy tính vào hệ thống giáo dục quốc gia, cả ở bậc tiểu học và trung học.

4. Thụy Sỹ

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 7
Xứ sở hoa Tulip là nơi sản sinh ra ngôn ngữ lập trình Pascal.

Trong số 15 thử thách lập trình trên HackerRank, Thụy Sỹ đứng trong top 5 của 9 mục – là một trong những gương mặt lập trình sáng giá nhất. Thụy Sĩ cũng là nơi sinh ra Pascal, một trong những ngôn ngữ lập trình đầu tiên của máy tính. Ngoài ra, Thụy Sỹ cũng xếp thứ 1 trong báo cáo năm 2016 về Chỉ số Đổi mới Toàn cầu.

3. Ba Lan

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 8
Dân lập trình Ba Lan nổi tiếng về ngôn ngữ Java.

Lập trình viên Ba Lan có kỹ năng xuất sắc về Java, vốn là ngôn ngữ ưa thích của dân lập trình hiện nay. Cũng như nhiều quốc gia đứng đầu danh sách, Ba Lan có các lớp học lập trình từ rất sớm cho học sinh.

2. Nga

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 9
Lập trình viên của Nga có kỹ năng thuật toán xuất sắc.

Việc Nga đứng gần đầu danh sách không có gì ngạc nhiên. Từ lâu, Nga đã là quốc gia nổi tiếng với các thuật toán, vốn là thách thức được đánh giá rất cao trên HackerRank.

1. Trung Quốc

10 quoc gia co lap trinh vien tot nhat the gioi hinh anh 10
Trung Quốc được xem là nơi đào tạo lập trình viên xuất sắc nhất.

Ở vị trí quán quân trong bảng xếp hạng của HackerRank là Trung Quốc. Dân lập trình Trung Quốc có chất lượng đồng đều nhưng tập trung chủ yếu ở các mặt mạnh: cấu trúc dữ liệu, toán học và lập trình chức năng.

Theo news.zing.vn

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google